Vòng 9 V.League 2023: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lội ngược dòng ấn tượng trước TP.HCM

Chiều tối ngày 27/5, câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có màn lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng 4-3 trước TP.HCM tại vòng 9 Night Wolf V.League 2023 trên sân nhà...

Tại vòng 9 Night Wolf V.League 2023 câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón TP.HCM trên sân nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội nhập cuộc rất quyết tâm. Ở 10 phút đầu tiên, đội chủ nhà chiếm quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Phạm Hữu Nghĩa.

hatinh-hcm2023-09-1685205051.jpeg

Hai bên đều dâng cao đội hình tấn công khiến những pha va chạm ở khu vực giữa sân liên tục xuất hiện. Võ Huy Toàn bên phía TP.HCM có tới 2 lần nằm sân trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Bất ngờ đã xảy ra khi ở phút 12, Victor Mansaray có cú dứt điểm chính xác, giúp đội khách vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhận bàn thua sớm, đội chủ nhà tiếp tục chơi áp sát. Bóng được dồn ra 2 biên. Mọi nỗ lực của Hà Tĩnh cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 30, từ quả đá phạt góc bên cánh trái khó chịu của đội chủ nhà khiến thủ thành Phạm Hữu Nghĩa bay người đấm bóng. Đội trưởng Đinh Thanh Trung đã có mặt, bắt volley ở tuyến 2 chính xác, gỡ hoà 1-1 cho đội nhà.

Sau bàn gỡ hoà của Hà Tĩnh, hàng thủ của TP.HCM phải làm việc rất vất vả. Thủ môn Hữu Nghĩa liên tục phải di chuyển ra ngoài để phá bóng trước những đợt tấn công của đội chủ nhà. Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hoà thì phút 45+3, đội trưởng Samson bất ngờ có bàn thắng, đưa TP.HCM vươn lên dẫn trước 2-1.

hatinh-hcm2023-06-1685205033.jpeg

Bước sang hiệp 2, cả 2 đội đã tạo nên một hiệp đấu đầy cảm xúc với những diễn biến kịch tính. Chỉ 2 phút sau khi bắt đầu hiệp đấu, đội khách tiếp tục có bàn thắng gia tăng cách biệt. Võ Huy Toàn có pha đá phạt đẹp mắt. Bóng chạm nhẹ chân Mansaray rồi bay vào lưới của Hà Tĩnh.

Sau bàn thua, Hà Tĩnh không chịu từ bỏ. Các học trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công liên tục nhồi bóng sang 2 biên. Phút 55, Đinh Thanh Trung bắt volley ở cự li gần nhưng bóng chạm tay thủ môn Hữu Nghĩa, đập xà ngang bay ra ngoài. Những nỗ lực của đội chủ nhà cũng đã có kết quả khi phút 63, từ quả treo bóng của Văn Đức bên cánh trái, Paulo đánh đầu đẹp mắt, đánh bại hoàn toàn thủ môn Quang Tuấn, rút ngắn tỉ số xuống 2-3.

Ít phút sau đó, Hà Tĩnh gia tăng tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Các mảng miếng tấn công của đội bóng này khiến hàng thủ của TP.HCM rất vất vả để chống đỡ. Và tới phút 73, Jonny Campbell bên phía TP.HCM buộc phải phạm lỗi với cầu thủ của Hà Tĩnh trong vòng cấm. Trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp đối với số 99 của đội khách và cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền.

hatinh-hcm2023-12-1685205099.jpeg

Trên chấm 11m, Đinh Thanh Trung cần phải tới 2 nhịp mới có thể ghi bàn, giúp Hà Tĩnh cân bằng tỉ số 3-3. Những phút cuối, TP.HCM liên tiếp có cơ hội để ghi bàn nhưng chân sút Paulo tỏ ra thiếu chính xác trong các pha dứt của mình.

Tưởng chừng như 2 đội sẽ rời sân với tỉ số hoà 3-3 thì phút 90+7, cầu thủ vào sân thay người Phạm Văn Long toả sáng với pha ghi bàn mang về chiến thắng 4-3 cho chủ nhà Hà Tĩnh. Với kết quả này, Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ sáu, trong khi TP.HCM tiếp tục chìm sâu ở cuối bảng xếp hạng.

Minh Anh