Vòng 9 V.League 2023: Công an Hà Nội ngược dòng thành công

Câu lạc bộ Công an Hà Nội bị dẫn trước và suýt thua 0-2 ở hiệp 1 nếu như các trọng tài công nhận bàn thắng hợp lệ của đội khách Sông Lam Nghệ An. Sau pha hút chết này, Công an Hà Nội đã ngược dòng giành 3 điểm.

Trên sân nhà, Công an Hà Nội được tiếp đón Sông Lam Nghệ An đang rơi vào khủng hoảng với những trận đấu liên tiếp không thắng, trong khi tinh thần thi đấu của các cầu thủ bị đặt dấu hỏi lớn. Lợi thế về chất lượng cầu thủ cũng như sân bãi giúp Công an Hà Nội dễ dàng dồn ép đối thủ. 

cahn-slna2023-06-1685123462.jpeg

Nhưng họ lại sớm nhận bàn thua ở phút 13. Từ quả tạt uyển chuyển của Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng bay người đánh đầu dũng mãnh đưa bóng vào lưới. 

Bàn thắng này giúp các vị khách càng dễ thi chuyển thế trận phòng ngự phản công. Họ tập trung đông quân số bên phần sân nhà để ngăn chặn những pha hãm thành liên tiếp đến từ Công an Hà Nội.

Dù vậy, thủ môn Văn Việt vẫn phải làm việc vất vả trước sức càn lướt và sự khéo léo của các tiền đạo ngoại bên phía Công an Hà Nội. Ít nhất, anh đã 2 lần bay người cứu thua. Bên cạnh đó, Sông Lam Nghệ An cũng gặp nhiều may mắn khi cú đánh đầu phút 25 của Tấn Tài ở tư thế rất thuận lợi nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Cuối hiệp 1, từ một pha phản công, Sông Lam Nghệ An đã đưa bóng vào lưới đội chủ nhà. Nhưng trọng tài lại đưa ra quyết định tranh cãi khi thổi việt vị, dù cho người ghi bàn là Soladio đứng trên hậu vệ cuối cùng của đội chủ nhà cả mét.

cahn-slna2023-10-1685123494.jpeg

Đây có lẽ là tình huống bước ngoặt của trận đấu. Đầu hiệp 2, Công an Hà Nội đã bất ngờ gỡ hòa với siêu phẩm bắt volley sấm sét từ cự ly 16m của Lê Văn Đô. Kể từ bàn gỡ hòa, các cầu thủ chủ nhà càng đá càng hưng phấn và đến phút 65, họ đã ngược dòng thành công. 

Tô Văn Vũ tạt bóng rất dẻo bên cánh phải, Quế Ngọc Hải trong pha bóng băng về tranh chấp đã vô tình đánh đầu về khung thành. Thủ môn Văn Việt cản phá rất tốt nhưng khi bóng bật ra, không hậu vệ nào của Sông Lam Nghệ An kịp giải cứu và cuối cùng, John Cley dễ dàng đệm bóng tung nóc lưới.

Đội bóng xứ Nghệ nỗ cứu lại 1 điểm và họ cũng đã tổ chức ra nhiều pha tấn công khá chất lượng, điển hình là cú đá của Soladio ở phút 75. Bóng đi căng nhưng thủ môn Lê Giang đã làm chủ tình hình. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu, Công an Hà Nội thắng 2-1, áp sát Thanh Hóa trong khi Sông Lam Nghệ An chấp nhận vị trí thứ tư từ dưới lên.

Minh Anh