Vòng 9 V.League 2022 > Hoàng Anh Gia Lai - Thanh Hóa (17 giờ ngày 24/7): Hừng hực khí thế

Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra hừng hực khí thế khi đã thắng 3 trận liên tiếp tại V.League 2022, qua đó giúp họ gia nhập cuộc đua cạnh tranh với nhóm đầu bảng. Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk đứng trước cơ hội lớn để giành chiến thắng trận thứ tư liên tiếp khi họ có cuộc tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku.

Trước khi bước vào loạt trận tại vòng 9, Hoàng Anh Gia Lai chỉ kém đội đầu bảng đúng 1 điểm và có nhiều cơ hội để giành lấy ngôi đầu bảng nếu có chiến thắng cách biệt trước Thanh Hóa. Thế nhưng vẫn có những khó khăn nhất định với thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk khi Vũ Văn Thanh vắng mặt do nhận đủ thẻ phạt. Rất có thể sẽ có những sự thay đổi ở vị trí hậu vệ cánh phải, Trần Bảo Toàn và An Sae-hee có thể sẽ được cân nhắc cho vị trí thay thế cầu thủ chơi đa năng này.

Dù có 3 chiến thắng liên tiếp, nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn có một số yếu tố cần phải cải thiện và đặc biệt là trên hàng tấn công. Hiệu suất ghi bàn của đội bóng phố Núi thật sự không cao khi họ chỉ ghi đúng 1 bàn mỗi trận. Nhưng điều quan trọng nhất lúc này chính là việc giành chiến thắng và đoàn quân của Kiatisuk phần nào đó hoàn thành được mục tiêu này.

thanhhoa-hagl-2021-09-1658599714.jpg
Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Thanh Hóa tại vòng 9 V.League 2022

Trong trận đấu vào giữa tuần tại vòng 8, Văn Toàn tỏa sáng khi lập được một cú đúp trong chiến thắng trước Becamex Bình Dương. Tiền đạo sinh năm 1996 cũng đã giải tỏa cơn khát bàn thắng tại V.League 2022 sau khi tịt ngòi trong khá nhiều trận đã qua. Sự tự tin cũng đã đến với cầu thủ quê Hải Dương và điều này càng khiến Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra đáng sợ hơn khi đã tìm lại đúng phong độ của mình.

Trong khi đó, chiến thắng đậm đà 4-0 trước Sài Gòn FC ở vòng 7 giúp thầy trò huấn luyện viên Ljupko Petrovic tạm thời thoát khỏi nhóm cuối bảng. Thế nhưng, đội bóng xứ Thanh cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trụ hạng thành công.

Hiện tại, Thanh Hóa mới chỉ giành được 8 điểm sau 7 trận. Nhưng điều khiến nhiều người bất ngờ nhất chính là việc họ đang sở hữu hàng thủ tốt nhất tại V.League 2022 khi trước vòng đấu này họ chỉ để thủng lưới 5 bàn. Họ cũng có cùng số bàn thua với Hà Nội FC và cả 2 đội đều có số trận thi đấu bằng nhau.

Chuyến hành quân đến sân Pleiku cũng được coi là chuyến đi “bão táp” đối với Thanh Hóa khi họ bị đánh giá là đội nằm ở cửa dưới. Điều này có thể khiến huấn luyện viên Petrovic chơi phòng ngự phản công khi đối mặt với đội có thiên hướng tấn công như Hoàng Anh Gia Lai.

Dự đoán: Hoàng Anh Gia Lai 2-1 Thanh Hóa

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 9 V.League 2022

Ngày 23/7:

18h00: Sông Lam Nghệ An 3-0 Hải Phòng

18h00: Topenland Bình Định 0-1 SHB Đà Nẵng

Ngày 24/7:

17h00: Hoàng Anh Gia Lai - Thanh Hóa

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội

19h15: Viettel - TP.HCM

19h15: Sài Gòn - Nam Định

Vĩnh Toàn