Vòng 9 Serie A 2022-2023: Milan đại chiến Juventus, Napoli dễ giữ ngôi đầu

Trận cầu đáng chú ý nhất vòng 9 Serie A là trận đại chiến giữa AC Milan gặp Juventus ngay tại sân Giuseppe Meazza. Bên cạnh đó cũng có một số trận cầu đáng chú ý khác Inter đến làm khách trên sân của Sassuolo, Roma gặp Lecce và Napoli gặp Cremonese.

Ở trận đấu sớm nhất tại vòng 9, Sassuolo có cuộc tiếp đón Inter Milan trên sân nhà Mapei. Cả hai đội đều cùng có được 12 điểm sau 8 vòng đấu, nhưng Sassuolo đang bất ngờ xếp ngay trên Inter bởi có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Mặc dù vậy, chiến thắng trước Barcelona cũng phần nào đó giúp thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi có sự lạc quan trước chuyến làm khách vất vả ở Emilia-Romagna.

Trong khi đó, trận cầu tâm điểm của vòng 9 là cuộc đối đầu giữa AC Milan gặp Juventus tại sân San Siro. Thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli tạm thời có cách biệt 3 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Napoli và có thể cùng cạnh tranh ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng trong loạt trận đá sớm vào ngày thứ Bảy (8/10). Còn Juventus lại đang xếp thứ 7 với 13 điểm sau 8 trận và kém vị trí trong tốp 4 với cách biệt 4 điểm. Chiến thắng sẽ giúp một trong 2 đội tiến đến mục tiêu trước mắt của họ.

1-milan-vs-juventus-1665169857.jpg
Milan gặp Juventus là trận đấu đáng chú ý nhất vòng 9 Serie A

Trước khi các trận vòng 9 diễn ra, đã có 3 huấn luyện viên bị sa thải bởi thành tích kém cỏi của đội bóng. Mới nhất là trường hợp của Marco Giampaolo khi vừa bị Ban lãnh đạo của Sampdoria tuyên bố sa thải, người sẽ lên thay cho ông chính là Dejan Stankovic - người từng có quãng thời gian khoác áo Inter Milan khi còn là cầu thủ.

Trận đấu đầu tiên của Sampdoria dưới thời của Stankovic là chuyến làm khách trên sân Renato Dall'Ara của Bologna, đội bóng thay huấn luyện viên đầu tiên khi Sinisa Mihajlovic bị sa thải. Với sự dẫn dắt của Thiago Motta, ông có cơ hội được đối đầu với người đồng đội cũ ở Inter khi còn là cầu thủ và đây cũng là cuộc đối đầu thú vị giữa hai chiến lược gia lừng danh từ khi còn chơi bóng đỉnh cao.

Trận đấu giữa Udinese gặp Atalanta được xem là cuộc đối đầu hấp dẫn khi hai đội chiếm ở những vị trí chỉ xếp sau đội đầu bảng Napoli. Atalanta đứng nhì bảng khi có cùng 20 điểm nhưng lại kém hơn về hiệu số, trong khi Udinese có giai đoạn đầu mùa quá ấn tượng khi chỉ kém Napoli đúng 1 điểm. Có thể một trong hai đội giành được ngôi đầu tạm thời trước khi Napoli có trận đấu với Cremonese diễn ra sau đó ít giờ đồng hồ.

AS Roma có cơ hội để rút ngắn cách biệt với tốp 4 khi có cuộc tiếp đón Lecce trên sân nhà Olimpico. Nhưng trước trận đấu này, thầy trò của Jose Mourinho vừa mới có kết quả không tốt ở đấu trường Europa League khi để Real Betis đánh bại 1-2 vào giữa tuần này. Mặc dù vậy, một chiến thắng trước Lecce được xem là nhiệm vụ bắt buộc khi vừa có lợi thế được chơi trên sân nhà lại vừa toàn thắng ở 3 trận đối đầu gần nhất trong mọi mặt trận.

Lịch thi đấu Vòng 9 Serie A 2022-2023

Ngày 8/10

20h00: Sassuolo - Inter Milan

23h00: AC Milan - Juventus

Ngày 9/10

01h45: Bologna - Sampdoria

17h30: Torino - Empoli

20h00: Monza - Spezia

20h00: Salernitana - Hellas Verona

20h00: Udinese - Atalanta

23h00: Cremonese - Napoli

Ngày 10/10

01h45: AS Roma - Lecce

Ngày 11/10

01h45: Fiorentina - Lazio

Vĩnh Toàn