Vòng 9 Premier League > Liverpool - Brighton & Hove Albion (21 giờ ngày 1/10): Khó bắt nạt “Chim mồng biển”

Liverpool có cuộc tiếp đón Brighton & Hove Albion trên sân nhà Anfield tại vòng 9 Premier League. Trong khi thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cố gắng tìm lại phong độ thì đội khách có trận đấu đầu tiên dưới thời của tân huấn luyện viên Roberto De Zerbi.

Trên thực tế, dù Liverpool có giành trọn 3 điểm trước Brighton nhưng họ vẫn không thể vượt qua chính “Chim mồng biển” trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh sau vòng 9. Họ đang kém 4 điểm so với Brighton và cũng chính là cách biệt giữa The Reds so với tốp 4.

Tại Premier League mùa này, Liverpool mới chỉ thắng 2 trong 6 trận đấu đã qua và đang trải qua giai đoạn đầu mùa giải này tương đối thất vọng. Trận đấu gặp Brighton vào cuối tuần này cũng mới là trận đầu tiên của “Lữ đoàn đỏ” tại giải Ngoại hạng Anh sau khi Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị qua đời và cũng như giải đấu tạm nghỉ do kỳ nghỉ quốc tế FIFA Days.

1-liverpool-vs-brighton-1664600802.jpg
Liverpool có trận đấu đầu tiên tại Premier League sau cái chết của Nữ hoàng Anh khi tiếp đón Brighton trên sân nhà Anfield

Nhiệm vụ trước mắt thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp là phải cải thiện phong độ và vị trí trên Bảng xếp hạng Premier League trước khi quá muộn. Bản thân vị chiến lược gia người Đức cũng thấu hiểu rằng trận đấu gặp Brighton không dễ dàng chút nào khi họ không thắng trong 2 lần đối đầu gần nhất tại sân Anfield.

Điều trùng hợp của hai đội trong trận này chính là trận đấu gần nhất họ thi đấu tại Premier League đã diễn ra cách đây gần 1 tháng. Trong trận đấu duy nhất vào tháng 9, Brighton đánh bại Leicester City 5-2, đó cũng là trận đấu cuối cùng của “Chim mồng biển” dưới triều đại của Graham Potter trước khi ông được bổ nhiệm làm tân huấn luyện viên trưởng của Chelsea.

Sự ra đi của Potter khiến Ban lãnh đạo đội bóng gấp rút tìm kiếm một chiến lược gia mới và huấn luyện viên Roberto De Zerbi được bổ nhiệm là “thuyền trưởng” mới chèo lái đội bóng đang xếp thứ 4 tại Premier League. Họ đang có được 13 điểm và mới chỉ thi đấu 6 trận, ít hơn 1 trận so với các đội đã thi đấu ở vòng 8 trước khi bước vào kỳ nghỉ FIFA Days.

2-roberto-de-zerbi-1664600802.jpg
Huấn luyện viên Roberto De Zerbi có trận ra mắt Brighton đầy khó khăn

Huấn luyện viên Roberto De Zerbi được biết đến là một chiến lược gia có chiến thuật tấn công ấn tượng khi còn dẫn dắt cho Sassuolo tại Serie A. Công việc gần nhất của ông chính là làm huấn luyện viên trưởng của Shakhtar Donetsk trước khi rời đội bóng do xung đột giữa Nga và Ukraine. Chuyến hành quân đến sân Anfield cũng sẽ là màn ra mắt của vị chiến lược gia người Ý cùng Brighton & Hove Albion.

Chắc chắn Brighton sẽ tiếp tục gây ra những khó khăn nhất định cho Liverpool trong trận đấu tại sân Anfield. Thế nhưng “Chim mồng biển” có thể gặp đôi chút bất lợi khi họ gần như chưa quá quen với cuộc sống mới không còn Potter. Đó cũng là thời cơ để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể giành chiến thắng để nuôi hy vọng sớm trở lại với vị trí trong tốp 4.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Jota, Diaz

Brighton: Sanchez; Veltman, Dunk, Webster; Lamptey, MacAllister, Caicedo, March; Gross, Trossard; Welbeck

Dự đoán: Liverpool 2-1 Brighton

Lịch thi đấu Vòng 9 Premier League

Ngày 1/10

18h30: Arsenal - Tottenham Hotspur

21h00: AFC Bournemouth - Brentford

21h00: Crystal Palace - Chelsea

21h00: Fulham - Newcastle United

21h00: Liverpool - Brighton & Hove Albion

21h00: Southampton - Everton

23h30: West Ham United - Wolverhampton Wanderers

Ngày 2/10

20h00: Manchester City - Manchester United

22h30: Leeds United - Aston Villa

Ngày 4/10

02h00: Leicester City - Nottingham Forest

Vĩnh Toàn