Vòng 9 Premier League > Crystal Palace - Chelsea (21 giờ ngày 1/10): Chiến thắng đầu tiên dưới thời Potter

Chelsea đang quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên dưới triều đại của tân huấn luyện viên Graham Potter. Đây cũng chính là trận ra mắt của vị chiến lược gia sinh năm 1975 cho The Blues tại đấu trường Premier League khi có chuyến hành quân đến sân Selhurst Park của Crystal Palace tại vòng 9.

Crystal Palace hiện đang xếp thứ 16 trên Bảng xếp hạng khi mới chỉ giành được 6 điểm sau 6 trận đấu. “Đại bàng” cũng chỉ có cách biệt nhiều hơn 2 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ” trước khi loạt trận tại vòng 9 diễn ra. Mới đây là trận hòa không bàn thắng với Newcastle United trước khi giải Ngoại hạng Anh tạm nghỉ để nhường chỗ cho kỳ nghỉ quốc tế FIFA Days.

Thầy trò huấn luyện viên Patrick Vieira mới chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất kể từ đầu mùa giải, đó là chiến thắng 3-1 trước Aston Villa ở vòng 3. Mặc dù đang có khoảng cách không xa so với nhóm 3 đội cuối bảng, nhưng Crystal Palace vẫn có lợi thế khi thi đấu ít hơn 1 trận.

1-crystal-palace-thang-1-tran-1664599362.jpg
Crystal Palace chỉ thắng 1 trận tại giải Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa

Ở giai đoạn cuối mùa giải trước, Crystal Palace cũng đã giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp trên sân nhà. Thế nhưng, kể từ đầu mùa này, thầy trò huấn luyện viên Patrick Vieira vẫn chưa có trận nào giữ sạch mành lưới khi được chơi tại Selhurst Park. Rất có thể họ sẽ có thêm 1 trận đấu nữa khó bảo toàn được mành lưới khi đối đầu với Chelsea đang quyết tâm đặt mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên dưới thời Graham Potter.

Kể từ thời điểm Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị qua đời, Chelsea vẫn chưa thi đấu trận nào tại Premier League. Chính vì vậy, chuyến làm khách trên sân Selhurst Park cũng là trận đấu đầu tiên của The Blues dưới triều đại của tân huấn luyện viên trưởng Graham Potter.

Trước khi có trận ra mắt tại đấu trường Ngoại hạng Anh, Graham Potter cũng cùng với đội bóng mới của ông thi đấu tại đấu trường Champions League. Kết quả là Chelsea bị Red Bull Salzburg cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Vào thời điểm trước khi Potter lên nắm quyền, The Blues chỉ thắng 2 trong 7 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Nhiều người cũng lo ngại rằng Potter chỉ là một “con cá nhỏ trong ao lớn” khi nhận lời dẫn dắt đội bóng lớn sau những thành công cùng đội bóng cũ Brighton.

2-graham-potter-chelsea-1664599362.jpg
Chelsea đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên dưới thời của Graham Potter

Mặc dù không có phong độ tốt trong thời gian qua, nhưng những lần đối đầu với Crystal Palace lại là một niềm vui đối với Chelsea khi họ toàn thắng trong 9 trận đối đầu gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Thành tích đối đầu quá ấn tượng cũng giúp nhiều cổ động viên của The Blues phần nào đó an tâm để có thể chứng kiến trận thắng đầu tiên dưới thời của Graham Potter.

Vẫn còn nhiều thời gian để kiểm chứng mức độ thành công hoặc thất bại của Graham Potter tại sân Stamford Bridge. Nhưng trước hết là nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trước “Đại bàng” để có màn ra mắt giải đấu cao nhất xứ sở sương mù thành công.

Đội hình dự kiến

Crystal Palace: Guaita; Ward, Andersen, Guehi, Mitchell; Schlupp, Doucoure, Eze; Ayew, Mateta, Zaha

Chelsea: Kepa; Fofana, Silva, Koulibaly; James, Jorginho, Kovacic, Chilwell; Mount, Aubameyang, Sterling

Dự đoán: Crystal Palace 1-2 Chelsea

Lịch thi đấu Vòng 9 Premier League

Ngày 1/10

18h30: Arsenal - Tottenham Hotspur

21h00: AFC Bournemouth - Brentford

21h00: Crystal Palace - Chelsea

21h00: Fulham - Newcastle United

21h00: Liverpool - Brighton & Hove Albion

21h00: Southampton - Everton

23h30: West Ham United - Wolverhampton Wanderers

Ngày 2/10

20h00: Manchester City - Manchester United

22h30: Leeds United - Aston Villa

Ngày 4/10

02h00: Leicester City - Nottingham Forest

Vĩnh Toàn