Vòng 9 Premier League: Arsenal đánh rơi chiến thắng

Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng "Pháo thủ" thành London không tận dụng thành công lợi thế của mình để rồi phải chia điểm với Liverpool ở trận cầu tâm điểm tại vòng 9 Premier League.

Tâm điểm đáng chú ý nhất của vòng 9 Premier League là trận chiến giữa Arsenal và Liverpool tại sân Emirates. Trước trận đấu này, Liverpool xếp thứ hai với 21 điểm, trong khi Arsenal bị đẩy xuống thứ năm với 17 điểm. Liverpool đang đạt phong độ ổn định với việc thắng 7 trong 8 trận từ đầu mùa, trong khi Arsenal thua sốc trận gần nhất gặp đội cửa dưới Bournemouth.

Trái với lo ngại ban đầu của cổ động viên Arsenal, Saka đã trở lại và góp mặt trong đội hình xuất phát. Do mất Saliba vì án treo giò, huấn luyện viên Arteta đã đẩy Ben White vào vị trí trung vệ. Partey được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải. Cánh đối diện được giao cho Timber.

chia-diem-1730071589.jpg
Arsenal đánh rơi chiến thắng dù 2 lần vươn lên dẫn trước

Ở thời điểm nhập cuộc, cả Arsenal và Liverpool đều thi đấu rất thận trọng vì đây là trận đấu quan trọng, cả 2 đều không muốn nếm thất bại. Nhưng trong thế trận đó, Arsenal lại bất ngờ mở tỉ số ở phút thứ chín. Nhận đường chuyền dài của Ben White, Bukayo Saka đã bứt tốc, vượt qua Robertson trước khi dứt điểm vào góc hẹp. Với 23 tuổi 52 ngày, Saka trở thành cầu thủ Arsenal trẻ nhất cán mốc 50 bàn tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo cánh người Anh đã góp dấu giày vào 10 bàn trong 8 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này, với 3 bàn và 7 kiến tạo.

Sau bàn thua, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trong thế trận đó, "Pháo thủ" có nhiều khoảng trống để chơi phản công. Phút 18, cú đá phạt góc của Alexander-Arnold đã tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Arsenal. Trung vệ đội trưởng Van Dijk đã đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Sau 2 bàn thắng chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút, trận đấu trở nên khá hấp dẫn với những pha "ăn miếng trả miếng" liên tiếp của cả 2 đội. Phút 41, Martinelli bị Konate đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Arsenal hưởng phạt đền. Ngay sau đó, Havertz tung cú dứt điểm trong thế không người kèm nhưng bóng lại đi vọt xà. Bên ngoài sân, huấn luyện viên Arteta không giấu nổi sự tiếc nuối trước pha bỏ lỡ của Havertz

Tới phút 43, từ cú đá phạt ngoài vòng cấm của Declan Rice, Mikel Merino đã bay người đánh đầu dũng mãnh nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định đây là bàn thắng hợp lệ vì Merino không mắc lỗi việt vị. Đây là bàn thắng đầu tiên của tân binh Merino trong màu áo Arsenal.  

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal phải thay đổi người bất đắc dĩ khi Magalhaes dính chấn thương, buộc phải rời sân. Vào sân thay thế là trung vệ Jakub Kiwior. Trong thế dẫn bàn, Arsenal chủ động chơi chặt chẽ bên phần sân nhà. Trong thế trận đó, "Pháo thủ" thường xuyên tạo ra các pha phản đòn nguy hiểm. Do đó, Liverpool không thể đẩy đội hình lên quá cao.

ghi-ban-1730071589.jpg
Mohamed Salah có bàn thắng thứ 11 trong 15 màn đụng độ Arsenal ở Premier League

Tới phút 76, Arsenal tiếp tục dính tổn thất về lực lượng khi Jurrien Timber bị đau không thể tiếp tục thi đấu. Hậu vệ người Hà Lan buộc phải rời sân nhường chỗ cho tài năng trẻ Lewis-Skelly. Chỉ ít phút sau đó, Liverpool đã bất ngờ ghi bàn gỡ hòa 2-2 từ pha phản công ở phút 81. Sau pha lên bóng hỏng của Martinelli, Liverpool phản công. Alexander-Arnold chuyền dài cho Darwin Nunez phá bẫy việt vị thoát xuống, chuyền ngang để Salah đệm vào lưới trống ấn định tỷ số 2-2. Đây là bàn thứ 11 "ngôi sao" Ai Cập ghi qua 15 lần gặp Arsenal tại Ngoại hạng Anh, thành tích chỉ kém Harry Kane (14 bàn) và Wayne Rooney (12).

Sau khi bị gỡ hòa, huấn luyện viên Arteta đã tung bộ đôi tấn công Gabriel Jesus - Nwaneri vào sân với quyết tâm giành chiến thắng. Ở phút bù giờ, "Pháo thủ" đã đưa bóng vào lưới Liverpool nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó, trọng tài đã thổi phạt cầu thủ của đội chủ nhà.

Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỉ số 2-2. Arsenal không thể hài lòng với kết quả này bởi sau vòng 9, họ đã kém đội đầu bảng Man City 5 điểm. Bên kia chiến tuyến, Liverpool đã để mất ngôi đầu bảng vào tay Man City. Dù vậy, 1 điểm tại Emirates có thể coi là kết quả tốt với thầy trò huấn luyện viên Arne Slot. Sau vòng 9, The Reds rơi xuống vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng nhưng chỉ kém Man City 1 điểm.

Kết quả vòng 9 Premier League

Ngày 26/10

02h00: Leicester City 1-3 Nottingham    

21h00: Aston Villa 1-1 Bournemouth      

21h00: Brentford 4-3 Ipswich Town         

21h00: Brighton 2-2 Wolverhampton     

21h00: Man City 1-0 Southampton          

23h30: Everton 1-1 Fulham         

Ngày 27/10

21h00: Chelsea 2-1 Newcastle   

21h00: Crystal Palace 1-0 Tottenham     

21h00: West Ham 2-1 Man United 

23h30: Arsenal 2-2 Liverpool

premier-league-bxh-1730071590.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 9
Phương Anh (tổng hợp)