Vòng 9 Premier League 2024-2025: Nottingham Forest lại gây sốc

Giành trọn 3 điểm trong trận cầu sớm nhất vòng 9 để vươn lên vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng, câu lạc bộ Nottingham Forest tiếp tục gây bất ngờ ở đấu trường Premier League.

Rạng sáng 26/10, Nottingham Forest có chuyến làm khách của Leicester City ở trận đấu sớm nhất vòng 9 Premier League. Đội khách đang có phong độ tốt và khởi đầu cũng rất ưng ý. Phút 16, hậu vệ Leicester City để mất bóng trên phần sân nhà và phá bóng không an toàn. Ngay lập tức, họ bị trừng phạt khi Yates tung cú sút xa hiểm hóc, hạ gục thủ thành Hermansen.

an-mung-1729907908.jpg
Chris Wood tỏa sáng trong chiến thắng của Nottingham Forest

Sau bàn thua sớm, đội chủ nhà vùng lên. Harry Winks nỗ lực đẩy bóng xuống đáy biên rồi tạt vào trong. Bóng đi khó chịu và Jamie Vardy nhanh chân đá nối để đem về bàn gỡ hòa cho chủ nhà. Hai đội còn tạo ra một số cơ hội ngon ăn trong hiệp một nhưng không tận dụng được.

Ngay đầu hiệp 2, Leicester City lại phải trả giá vì hàng phòng ngự lơ là. Một lần nữa, Nottingham Forest cướp được bóng trên phần sân đối phương, và Chris Wood đã có pha xoay người dứt điểm quá đẳng cấp.

Tiền đạo người New Zealand tiếp tục trừng phạt Leicester City ở phút 60. Trung vệ Faes quá bất cẩn trong pha tranh chấp bóng bổng và số 9 của Nottingham đã đánh đầu qua tầm với của thủ môn Hermansen để nâng tỉ số lên thành 3-1, nâng tổng số bàn thắng của mình lên 7 sau 9 vòng đấu.

Trong 5 trận gần nhất, chân sút người New Zealand ghi tới 5 bàn, giúp anh vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mùa này, chỉ đứng sau Erling Haaland - người có 10 pha lập công.

Với trận thắng này, Nottingham Forest vươn lên vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng với 16 điểm. Kết quả này tạm thời giúp Forest vượt qua nhiều đội bóng lớn như: Chelsea, Tottenham, Newcastle và Manchester United, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của họ tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Với phong độ thăng hoa hiện tại, Nottingham Forest không chỉ mơ đến việc góp mặt trong nhóm dự cúp châu Âu mà còn có thể nhắm đến 1 suất tham dự Champions League. Trong khi đó, huấn luyện viên Cooper và các học trò ở Leicester City sẽ cần nhanh chóng vượt qua thất bại này để tránh tụt lại phía sau trong cuộc đua căng thẳng của Premier League.

Chiến thắng trước Leicester City không chỉ là 3 điểm đơn thuần mà còn khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của Nottingham Forest - một đội bóng đang khiến cả Premier League phải dè chừng.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 9 Premier League 2024-2025

Ngày 26/10

02h00: Leicester City 1-3 Nottingham    

premier-league-vong-9-1729844773.jpg
bxh-1729905853.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Phương Anh (tổng hợp)