Vòng 9 La Liga 2024-2025: Nhấn chìm “Tàu ngầm vàng”, Real Madrid bằng điểm với Barcelona

Vòng 9 La Liga mùa giải 2024-2025 chứng kiến chiến thắng của Real Madrid trước Villarreal. Qua đó, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã cân bằng điểm số với đội đầu bảng Barcelona khi 2 đội có cùng 21 điểm, nhưng lại xếp dưới do kém hơn về hiệu số phụ.

Real Madrid có lợi thế được chơi trên sân nhà Santiago Bernabeu và cuộc tiếp đón Villarreal cũng là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti có thể cân bằng điểm số với Barcelona. Ngay từ đầu trận, chính Los Blancos là những người kiểm soát về thế trận và cũng không phải chờ đợi lâu để tìm được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 14.

Người ghi bàn đầu tiên cho Real Madrid chính là Federico Valverde khi anh nhận đường chuyền từ Luka Modric và tung cú sút xa đẹp mắt vào lưới thủ môn Diego Conde. Sau bàn thắng này, cả 2 đội đều chơi đôi công và tạo ra những pha bóng đáng chú ý.

Bên phía Villarreal, Nicolas Pepe tạo ra pha bóng đáng chú ý với cú đánh đầu trúng xà ngang ở phút thứ 16. Sau đó, đến lượt Jude Bellingham thực hiện cú sút trúng vào cột dọc khung thành của đội khách. Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Real Madrid.

real-madrid-2-0-villarreal-1728181846.jpg
Real Madrid đánh chìm "Tàu ngầm vàng" để bằng điểm với Barcelona

Sang hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Ancelotti vẫn chơi lấn lướt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn khác. Đáng chú ý là pha dứt điểm của Vinicius ở phút thứ 70 khi tung cú sút ở vòng cấm nhưng bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Nhưng tiền đạo người Brazil đã ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Real Madrid chỉ 3 phút sau đó với cú sút xa đẹp mắt bóng trúng cột dọc đi vào lưới.

Villarreal tiếp tục tràn lên tấn công nhưng không thể tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Còn Los Blancos cũng thực hiện thêm những sự thay người nhưng tỷ số vẫn được giữ nguyên là 2-0 cho đến khi trận đấu kết thúc.

Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 giúp Real Madrid san bằng điểm số với Barcelona khi cả hai đội cùng có 21 điểm. Nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Ancelotti lại đứng sau đội bóng xứ Catalan do kém hơn về hiệu số phụ và họ cũng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Villarreal vẫn giữ được vị trí thứ ba khi có 17 điểm sau 9 trận đấu.

Đội hình ra sân

Real Madrid: Lunin, Carvajal, Tchouameni, Rudiger, Mendy, Valverde, Camavinga (Militao 71'), Modric (Vazquez 90'), Bellingham, Vinicius (Guler 79'), Mbappe (Rodrygo 71')

Villarreal: Conde, Cardona (Bernat 86'), Costa, Albiol (Bailly 68'), Femenia, Gueye, Parejo (Terrats 79'), Comesana, Baena (Pino 68'), Pepe (Akhomach 68'), Barry

Kết quả các trận vòng 9 La Liga 2024-2025

Leganes 0-0 Valencia

Espanyol 2-1 Mallorca

Getafe 1-1 Osasuna

Las Palmas 0-1 Celta Vigo

Real Valladolid 1-2 Rayo Vallecano

Real Madrid 2-0 Villarreal

la-liga-vong-9-1728015484.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)