Vòng 8 V.League 2023: Trật tự không thay đổi

Dù chỉ kiếm được 1 điểm tại Pleiku, nhưng Thanh Hóa vẫn trụ vững ở ngôi đầu với khoảng cách tương đối an toàn. Gây ấn tượng nhất ở vòng đấu này là tân binh Công An Hà Nội với màn đôi công hấp dẫn trước chủ nhà thành phố Hồ Chí Minh để giành chiến thắng thuyết phục…

Một trận đấu tưởng như sẽ dễ dàng cho tân huấn luyện viên Flavio Luiz, khi Công An Hà Nội ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong ít phút đầu trận khiến đội chủ nhà choáng váng. Tuy nhiên, chủ nhà thành phố Hồ Chí Minh cũng đã cho thấy sự lợi hại của bộ đôi Hoàng Vũ Samson và Victor Mansaray trên hàng tấn công và có ngay bàn gỡ ở phút 21. Trong thế trận đôi công hấp dẫn, hàng phòng ngự thành phố Hồ Chí Minh với bộ đôi trung vệ Tăng Tiến - Campell thi đấu không thực sự an toàn, liên tục để các chân sút Công An Hà Nội có cơ hội bắn phá về phía khung thành của Thanh Thắng.

cong-an-ha-noi-tro-lai-an-tuong-voi-chien-thang-5-3-truoc-thanh-pho-ho-chi-minh-1684741645.jpg
Công An Hà Nội trở lại ấn tượng với chiến thắng 5-3 trước thành phố Hồ Chí Minh

Có tới 6 bàn thắng được ghi trong nửa đầu trận đấu và sau giờ nghỉ, màn rượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra hấp dẫn sau khi đội chủ nhà có bàn thắng từ pha “đốt lưới nhà” của trung vệ Huỳnh Tấn Sinh để rút ngắn tỷ số 3-4. Tuy nhiên, Công An Hà Nội với dàn cầu thủ chất lượng đã cho thấy giá trị với pha dàn xếp bài bản để Văn Trung ấn định tỷ số 5-3, giúp đội nhà giành trọn 3 điểm để vươn lên vị trí nhì bảng.

Trên sân Nha Trang, thầy trò Lê Huỳnh Đức chỉ có được 1 trận hòa trước Khánh Hòa. 1 điểm là chưa đủ để giúp đội bóng đất Thủ thoát khỏi cảnh ngặt nghèo dù đã 3 lần thay tướng. Trật tự ở V.League gần như không thay đổi khi đã có tới 4 trận hòa trong 6 trận đã đấu. Thanh Hóa đang xây chắc ngôi đầu trong bối cảnh đối thủ đáng gờm nhất là Hà Nội FC đang có dấu hiệu mất sức nghiêm trọng khi đội trưởng Văn Quyết phải nhận án treo giò 8 trận còn tiền vệ Hùng Dũng lại lên bàn mổ ruột thừa.

huynh-duc-chua-the-giup-binh-duong-co-chien-thang-1684741789.jpg
Huấn luyện viên Huỳnh Đức chưa thể giúp Bình Dương có chiến thắng

Tất nhiên, đấy cũng chẳng phải là lý do có thể khiến đội bóng từng thâu tóm mọi danh hiệu ở mùa bóng trước chịu nhún nhường trước SHB Đà Nẵng để rồi mang tiếng “gà nhà” không đá nhau. V.League đã bước vào giai đoạn tách tốp, nhưng thực tế vẫn chưa có cuộc bứt phá ấn tượng nào ngoài việc Thanh Hóa dưới thời huấn luyện viên Popov đang độc diễn ở ngôi đầu. Bình Định, Nam Định tuy không thiếu tiềm lực, nhưng vẫn chưa thể tạo ra được sự khác biệt. Thậm chí, sau trận thua đau trước Viettel, huấn luyện viên Đức Thắng còn kêu cầu thủ Hoàng Đức và đồng đội chơi… tiểu xảo, trong khi trọng tài thổi kém và cả thủ môn Văn Phong mặc áo trùng màu, có thể làm hoa mắt các chân sút Bình Định.

huan-luyen-vien-duc-thang-che-cac-cau-thu-viettel-choi-tieu-xao-1684741726.jpg
Huấn luyện viên Đức Thắng chê các cầu thủ Viettel chơi tiểu xảo

Trở lại sau kỳ nghỉ, các đội bóng đều ít nhiều có thay đổi. Thấy rõ nhất là trên băng ghế chỉ đạo, với sự xuất hiện của Lê Huỳnh Đức ở Bình Dương và Flavio Luiz ở Công An Hà Nội. Đội bóng đang xếp đội sổ, SHB Đà Nẵng thậm chí còn thay luôn Chủ tịch câu lạc bộ khi ông Bùi Xuân Hòa phải nhường ghế cho ông Ngô Quốc Tá, vốn được coi là người thân cận của bầu Hiển. Tất nhiên, những thay đổi phía sau hậu trường chỉ có thể tạo nên hiệu ứng với những đội bóng có đủ thực lực. Công An Hà Nội đã cho thấy được điều đó, còn Bình Dương thì chưa và SHB Đà Nẵng vẫn đang chờ.

Hưng Yên