Vòng 8 V.League 2023: Thép xanh Nam Định chia điểm với Hải Phòng trên sân Thiên Trường

Tại vòng 8 V.League 2023, Thép xanh Nam Định và Hải Phòng đã có một trận đấu cân bằng với kết quả cuối cùng là 1-1. Kết quả này giúp Thép xanh Nam Định có 13 điểm sau 8 trận, tạm đứng ở vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng. Trong khi đó, Hải Phòng có 8 điểm, xếp hạng 11.

Là 2 đội được đánh giá là có lối chơi ấn tượng tại V.League 2023, Thép xanh Nam Định và Hải Phòng đôi công ngay từ đầu. Huấn luyện viên Hồng Việt để Thanh Hào hỗ trợ cho 3 ngoại binh Eberechukwu, Hendrio, Samuel trên hàng công, bên cạnh Khắc Ngọc, Đức Huy ở giữa sân. Phía bên kia, Hải Phòng có Mpande thi đấu ở hàng hậu vệ bên cạnh Văn Tới, trong khi Bicou và Hữu Sơn thi đấu cao hơn. 

namdinh-haiphong2023-03-1684634213.jpeg

Tỷ số của trận đấu được mở ngay ở phút thứ năm. Lúc này, Khắc Ngọc bứt phá xâm nhập sâu vào khu cấm địa khi các cầu thủ Hải Phòng không dám đưa ra tác động vì sợ thổi phạt đền. Anh căng ngang cho Samuel Nnamani móc bóng ngẫu hứng đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Hải Phòng đôi công khiến trận đấu trở nên hấp dẫn. Phút 12, Hoàng Nam khống chế bóng rồi tung cú sút ở cự ly khoảng hơn 20m, khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải vất vả cản phá. Phút 23, đến lượt Hendrio kiến tạo cho đồng đội Samuel băng vào, nhưng anh này không thể tung ra cú dứt điểm.

Đội khách bất ngờ có bàn gỡ vào cuối hiệp 1. Phút 38, Mpande (lúc này đã thi đấu ở hàng tiền đạo) lấy bóng bên ngoài vòng 16m50 rồi càn lướt, lướt qua một cầu thủ chủ nhà rồi dứt điểm hạ gục Nguyên Mạnh trong tình huống đối mặt.

namdinh-haiphong2023-05-1684634317.jpeg

Sang hiệp 2, thế trận đôi công vẫn được duy trì. Phút 61, Carlo Herrera có cú lắc đầu đẹp mắt nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà. Trước đó, Hồng Duy thử tài Đình Triệu bằng một cú sút chéo góc, nhưng thủ môn của Hải Phòng đã xuất sắc cản bóng ra. 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu, dù 13 phút cuối trận Hải Phòng chỉ thi đấu với 10 người khi Trung Hiếu nhận thẻ đỏ rời sân.

Hòa 1-1, Nam Định có 13 điểm sau 8 trận, tạm đứng ở vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng. Trong khi đó, Hải Phòng có 8 điểm, xếp hạng 11. Ở vòng 9, Nam Định sẽ làm khách trên sân của Bình Định, trong khi Hải Phòng trở về sân nhà đón tiếp Khánh Hòa.

Minh Anh