Vòng 8 V.League 2023: Sông Lam Nghệ An cầm hoà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh

Trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An đã bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dẫn trước tới 2 bàn. Nhưng cuối cùng, đoàn quân của huấn luyện viên Huy Hoàng vẫn có thể giữ lại 1 điểm.

1 tháng sau khi có được chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023 trước Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An tiếp tục có lợi thế sân nhà trong trận derby với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

slna-hatinh2023-07-1684633517.jpeg

Trước đối thủ đang hơn 2 bậc trên Bảng xếp hạng, huấn luyện viên Huy Hoàng có trong tay những lựa chọn tốt nhất về mặt nhân sự như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Michael Olaha hay Jordy Soladio.

Hai đội cùng chọn cách nhập cuộc nhanh và trực diện nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chứng minh vì sao họ lại đội có thứ hạng nhỉnh hơn khi sở hữu hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm trong hiệp 1.

Đội khách thiếu may mắn với tình huống bóng dội xà ngang của Paulo Pinto ở phút 43. Dù vậy, họ vẫn có bàn mở tỉ số xứng đáng trước giờ nghỉ sau pha thoát xuống dứt điểm lạnh lùng của Trung Học ở những giây bù giờ cuối cùng.

slna-hatinh2023-05-1684633584.jpeg

Khi Sông Lam Nghệ An đang vất vả tìm kiếm bàn gỡ, cú đánh đầu hụt của Vytas Gaspuitis lại giúp Pinto có quá nhiều khoảng trống để vô-lê nhân đôi cách biệt cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở phút 58.

Những tưởng đây sẽ là dấu chấm hết cho đội chủ sân Vinh thì chỉ 2 phút sau, Olaha đã có cú sút xa quyết đoán để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Lấy lại được sự tự tin sau tình huống tỏa sáng của Olaha, Sông Lam Nghệ An tiếp tục dồn lên tấn công. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 71. Người lập công là Jordy Soladio với cú bật cao đánh đầu từ pha treo bóng chuẩn xác của Xuân Mạnh.

slna-hatinh2023-09-1684633617.jpeg

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thêm cơ hội để tái lập thế dẫn bàn ở những phút cuối nhưng không tận dụng thành công. Chung cuộc, 2 đội đành phải hài lòng với 1 điểm có được.

Với Sông Lam Nghệ An, sau khi cắt đứt chuỗi không thắng, họ lại quay về “kịch bản” cũ khi có trận hòa thứ sáu từ đầu mùa.

Anh Minh