Vòng 8 V.League 2022: Thanh Bình phản lưới, Viettel trắng tay trước chủ nhà Nam Định

Pha phản lưới nhà của trung vệ đội khách, giúp đội bóng thành Nam đánh bại Viettel với tỷ số 1-0. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên của đội chủ sân Thiên Trường ở mùa giải năm nay.

Câu lạc bộ Viettel hừng hực khí thế đến làm khách sân Thiên Trường sau khi đánh bại Hải Phòng ở vòng đấu trước. Trong khi đó, Nam Định vẫn đang loay hoay đi tìm chiến thắng đầu tay ở V.League 2022 để thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".

namdinh-viettel2022-03-1658274440.jpeg

Khoảng thời gian đầu trận, Viettel nhà những người nhập cuộc tốt hơn. Đoàn quân của huấn luyện viên Bae Ji Won liên tục gây sức ép về phía khung thành thủ môn Văn Tú. Nhưng với điểm tựa sân nhà, Nam Định chơi vô cùng chắc chắn và không mấy khó khăn hóa giải các pha lên bóng của đối thủ.

Sau những phút đầu chơi lép vé, đội chủ sân Thiên Trường dần thi đấu tự tin hơn, sẵn sàng dâng cao tấn công một khi có cơ hội. Phía bên kia, Viettel cũng chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chờ đợi thời cơ phản công. Mặc dù vậy, hàng thủ 2 bên thi đấu vô cùng tập trung khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai đội đều có những sự điều chỉnh để tăng cường sức tấn công. Cơ hội rõ rệt nhất từ đầu trận đã đến với Viettel ở phút 59 khi Gevovane phất bóng rất thoáng cho Pedro Paulo thoát xuống. Đáng tiếc, số 10 lại trượt chân để cơ hội trôi qua.

namdinh-viettel2022-12-1658274497.jpeg

Đến phút 70, Nam Định có bàn mở tỷ số một cách may mắn. Từ pha căng ngang của Marcio, trung vệ Nguyễn Thanh Bình nỗ lực với người cản phá. Tuy nhiên, cú chạm bóng của cầu thủ 21 tuổi vô tình khiến bóng đổi hướng bay vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh.

Sau bàn thua, Viettel buộc phải dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Khoảng 10 phút cuối, đội khách liên tiếp tạo ra 3 tình huống sóng gió khi Geovane, Danh Trung và Jaha có bóng khá thoải mái trong vòng cấm nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chung cuộc, Nam Định đánh bại Viettel với tỷ số 1-0, qua đó giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Minh Anh