Vòng 8 V.League 2022: Thắng Sài Gòn, Hà Nội FC áp sát ngôi đầu bảng

Trong trận đấu diễn ra tối 20/7, đội chủ nhà Hà Nội FC đã giành trọn 3 điểm nhờ các bàn thắng của Silaidji, Xuân Tú và Tuấn Hải trước đội khách Sài Gòn, trong khuôn khổ vòng 8 V.League 2022.

Ở trận này, huấn luyện viên Chun Jae Ho của Hà Nội FC tung vào sân một đội hình xáo trộn. Những cầu thủ trụ cột như Hùng Dũng, Thái Quý, Văn Quyết, Siladji đá chính bên cạnh sự trở lại của Văn Hậu, Đức Huy và cầu thủ trẻ Xuân Tú. Phía Sài Gòn tung tra đội hình gồm 100% cầu thủ nội, sau khi các ngoại binh thể hiện đáng thất vọng ở các vòng đấu vừa qua.

hanoi-saigon2022-02-1658361538.jpeg

Câu lạc bộ Hà Nội vẫn là đội áp đảo đối thủ trên sân nhà và có những tình huống nguy hiểm ngay từ đầu. Phút 5, từ quả đá phạt góc, Văn Hậu có mặt ở cột gần để đón quả treo vào nhưng cú đánh đầu đi quá cao.

Chỉ sau đó 2 phút, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số. Thái Quý mở bóng cho Văn Quyết tăng tốc. Hoài An ngăn chặn thành công, nhưng bóng đi đúng vị trí của Siladji và ngoại binh của đội bóng Thủ đô dứt điểm vào góc xa, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

hanoi-saigon2022-12-1658361566.jpeg

Đội chủ nhà sau đó vẫn tiêp tục ép sân, đặc biệt là sự dâng cao của Đức Huy và Văn Hậu. Tuy nhiên, chính họ mới là những người bị thủng lưới. Phút 23, sau tình huống đối đầu dai dẳng, Thành Chung phạm lỗi với Minh Tuấn trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mạnh Cường dứt điểm thành công, mang về bàn gỡ hòa cho đội khách.

Nhưng đó là tất cả những gì câu lạc bộ Sài Gòn có thể thực hiện trên sân Hàng Đẫy. Phút 32, Xuân Tú tái lập thế dẫn trước bằng một cú đá bồi chuẩn xác sau nỗ lực của Văn Quyết.

hanoi-saigon2022-04-1658361514.jpeg

Sang hiệp 2, thế trận không thay đổi và Hà Nội là những người áp đặt trận đấu. Các cầu thủ như Hai Long, Hùng Dũng, Văn Quyết liên tiếp dứt điểm trước khung thành của Hoài Anh. Tới phút 83, nỗ lực của Văn Quyết và Thái Quý giúp Văn Kiên có bóng. Cầu thủ này tạt ngay và Tuấn Hải đã chờ sẵn trong vòng cấm mà không bị kèm chặt, tung ngay cú đánh đầu đập đất đi vào góc xa cầu môn, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Với kết quả này, câu lạc bộ Hà Nội có 14 điểm sau 7 trận ở V.League 2022, bằng với đội đầu bảng Hải Phòng nhưng xếp dưới vì chỉ số phụ nhưng Hà Nội vẫn đã kém hơn Hải Phòng 1 trận. Trong khi đó, Sài Gòn FC có 3 điểm, đứng cuối Bảng xếp hạng.

Anh Minh