Vòng 8 V.League 2022 > TP.HCM - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (19 giờ 15 ngày 20/7): Khó giành 3 điểm

Tại V.League 2022, TP.HCM đang thi đấu khá chật vật và phải gồng mình cho cuộc chiến trụ hạng. Đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến sẽ có cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 8 và nhiệm vụ giành 3 điểm cũng không phải là điều dễ dàng với họ.

Hai trận thua gần nhất trước Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai đều với cùng tỷ số 0-2 đã khiến TP.HCM tụt xuống vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội đứng cuối bảng là Sài Gòn FC với cách biệt 3 điểm. Họ mới chỉ giành được 6 điểm sau 6 trận thi đấu và đang rất khát chiến thắng để cải thiện thành tích.

Điều khiến TP.HCM xuống dốc không phanh bởi hàng công đang gặp nhiều vấn đề trong khâu ghi bàn khi họ mới chỉ ghi đúng 2 bàn thắng kể từ đầu mùa. Huy Toàn và Hoàng Vũ Samson là những người ghi bàn cho đội bóng thành phố mang tên Bác sau 6 trận đấu. Chính vì vậy, nhiệm vụ giành 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ là điều không hề dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Trần Minh Chiến.

Cũng không quá khó hiểu cho thành tích thi đấu bết bát của đội chủ sân Thống Nhất bởi lực lượng không thật sự đồng đều. Những cầu thủ được xem là chủ lực của đội bóng vẫn chưa làm được những điều mà các cổ động viên của “Chiếm hạm đỏ” mong đợi khi ngoại binh thi đấu kém cỏi. Rõ ràng là huấn luyện viên Trần Minh Chiến sẽ còn nhiều việc phải làm để gồng mình cho cuộc chiến trụ hạng.

tp-hcm-hatinh-2021-09-1658299721.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Trần Minh Chiến không dễ giành trọn 3 điểm trước Hà Tĩnh ngay trên sân nhà

Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rơi xuống vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng sau trận thua sát nút 0-1 trước Sông Lam Nghệ An ở trận derby xứ Nghệ. Thành tích ấn tượng của đội bóng núi Hồng đã chấm dứt sau 2 chiến thắng liên tiếp trước đó.

Dù được đánh giá yếu hơn một chút so với TP.HCM, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vẫn có thể nghĩ đến một kết quả khả quan trong chuyến hành quân đến sân Thống Nhất ở vòng 8 V.League 2022. Thậm chí mục tiêu giành trọn 3 điểm cũng sẽ được nhắm đến khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tỏ ra hưng phấn trong chuyến hành quân đến thành phố mang tên Bác.

Hành trình “Nam tiến” của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng sẽ mang lại cơ hội tích lũy thêm điểm số, nhất là khi họ đã đánh bại những đối thủ mạnh hơn họ như Viettel và Becamex Bình Dương. Nếu tiếp tục giữ vững tinh thần như ở các trận đấu đã qua, rất có thể đội bóng núi Hồng sẽ rời sân ThDựống Nhất với ít nhất 1 điểm trong tay.

Dự đoán: TP.HCM 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Vĩnh Toàn