Vòng 8 V.League 2022 > SHB Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An (17 giờ ngày 19/7): Giữ vững ngôi đầu

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng gặp Sông Lam Nghệ An được xem là trận đấu sớm nhất tại Vòng 8 V.League 2022. Liệu đội bóng xứ Nghệ có thể tiếp tục giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu hay không?

SHB Đà Nẵng thể hiện một bộ mặt tương đối thất vọng ở mùa giải này khi hiện tại họ mới chỉ giành được 7 điểm sau 7 trận thi đấu và đang xếp thứ 10 trên Bảng xếp hạng. Ở vòng đấu trước, đội bóng của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng bị Becamex Bình Dương cầm hòa 2-2 dù đã có 2 lần vượt lên dẫn trước.

Đội bóng sông Hàn chỉ có một ngoại binh duy nhất là Aboubakar Kone trong những vòng đấu vừa qua do Damir Memovic không đạt được phong độ tốt và Christian Osaguona gặp chấn thương nặng đầu gối phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Chính vì vậy thành tích của SHB Đà Nẵng không tốt cũng là điều không có gì quá khó hiểu.

Ở mùa giải này, dường như ông Phan Thanh Hùng chỉ sử dụng lực lượng với đa số những cầu thủ trẻ được trao cơ hội và có màn trình diễn tốt. Tuy nhiên kinh nghiệm trận mạc vẫn là điều mà các cầu thủ của Đà Nẵng vẫn còn thiếu để có thể hướng đến mục tiêu xa hơn trong mùa giải 2022.

danang-slna-2021-12-1658207322.jpg
Sông Lam Nghệ An liệu có tiếp tục giữ vững ngôi đầu khi họ có chuyến hành quân đến sân Hòa Xuân?

Về phía Sông Lam Nghệ An, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng đang xếp đầu bảng tại V.League 2022 sau chiến thắng tối thiểu trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với việc chiếm đỉnh bảng, đội bóng xứ Nghệ đã tạo nên bất ngờ lớn trong mùa giải này khi chỉ 1 năm trước đó họ còn đứng cuối V.League 2021 khi mùa giải bị hủy. Thậm chí họ còn không được đánh giá cao ở mùa giải này và không nằm trong nhóm ứng viên cho danh hiệu vô địch.

Với sự dẫn dắt của Huy Hoàng, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An cũng phần nào đó chơi phòng ngự hiệu quả và mới chỉ để thủng lưới 3 bàn sau 6 trận đấu. Họ cũng là đội có số bàn thua ít nhất tại V.League 2022 tính đến thời điểm sau vòng 7.

Phong độ hiện tại của Sông Lam Nghệ An đang thật sự rất cao khi họ giành được 13 điểm chỉ sau 6 trận, thậm chí còn thi đấu ít hơn 1 trận so với đội xếp nhì bảng là Hải Phòng và nhiều hơn đối thủ này 2 điểm. Thế nhưng, thử thách tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng sẽ khó khăn hơn khi SHB Đà Nẵng được thi đấu trên sân nhà Hòa Xuân.

Trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Sông Lam Nghệ An thắng 3, hòa 1 và thua 1. Phan Văn Đức đã lập cú đúp trong chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ở mùa giải trước ngay trên sân Hòa Xuân. Đó được xem là một trong những yếu tố giúp đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn tự tin trước chuyến hành quân đến Đà Nẵng tại Vòng 8 V.League 2022.

Dự đoán: SHB Đà Nẵng 1-2 Sông Lam Nghệ An

Vĩnh Toàn