Vòng 8 V.League 2022: Sông Hàn có ngăn được Sông Lam?

Đội bóng đang dẫn đầu V.League 2022 - Sông Lam Nghệ An - sẽ phải vượt qua thử thách mang tên SHB Đà Nẵng khi tới làm khách trên sân Hòa Xuân. Đội khách đang có phong độ tốt với 2 trận thắng liên tiếp, trong khi chủ nhà chỉ kiếm được 1 điểm sau 2 vòng đấu gần đây…

song-lam-nghe-an-dang-bay-cao-o-v-league-2022-1658200089.jpg
Sông Lam Nghệ An đang bay cao ở V.League 2022

Sông Lam Nghệ An đang cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng sau kỳ nghỉ với 2 trận thắng liên tiếp trên sân Vinh để tạm vượt lên dẫn đầu cuộc đua. Không chỉ phô diễn sức mạnh và sự sắc bén trong lối chơi, đội bóng xứ Nghệ còn có được sự ổn định cần thiết cả về lực lượng và tinh thần thi đấu cao. Sau 6 vòng đấu, Sông Lam Nghệ An chỉ thua duy nhất 1 trận trước Topenland Bình Định và đã có 13 điểm, hơn đội xếp thứ hai Hải Phòng 2 điểm.

Vòng đấu này, Sông lam Nghệ An sẽ phải rời sân Vinh để đến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Đội chủ nhà vừa trải qua 2 trận đấu trên sân khách và chỉ mang về được 1 điểm sau trận hòa kịch tính trên sân Gò Đậu. Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang đối diện với khó khăn về lực lượng khi các ngoại binh bị chấn thương hoặc không có phong độ tốt, thường xuyên phải ngồi ngoài. Trong 2 trận đấu liên tiếp, SHB Đà Nẵng buộc phải tung vào sân rất nhiều cầu thủ trẻ, thậm chí chấp nhận thi đấu không có các ngoại binh. Với 7 điểm hiện có, SHB Đà Nẵng đã rơi xuống vị trí thứ 10 và đang rất cần một trận thắng để thoát khỏi tình cảnh bấp bênh ở top cuối.

Người hâm mộ bóng đá bên sông Hàn có quyền hy vọng, khi chủ nhà SHB Đà Nẵng thường chơi rất tốt trên sân Hòa Xuân. Trận thắng 2-1 trước Hà Nội FC ở vòng 5 đã giúp thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng trở lại cuộc đua với điểm tựa trên sân nhà. Tuy nhiên, để hóa giải sức mạnh của Sông Lam Nghệ An vẫn là điều không dễ. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Sông Lam Nghệ An đã có được 3 trận thắng và chỉ thua duy nhất 1 trận trước SHB Đà Nẵng. Đội chủ nhà không có một tiền đạo thực thụ khi cả chân sút ngoại Osaguona, người đã ghi được 2 bàn thắng dính chấn thương, trong khi đội khách có đủ “binh hùng tướng mạnh” với: Phan Văn Đức, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Olaha, Oseni…

huan-luyen-vien-phan-thanh-hung-cua-shb-da-nang-trao-co-hoi-cho-nhieu-cau-thu-tre-thi-dau-o-v-league-1658200196.jpg
Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng của SHB Đà Nẵng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ thi đấu ở V.League

Sông Lam Nghệ An mới chỉ để lọt lưới 3 bàn sau 6 trận đã đấu và đang là đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất tại V.League, trong khi chủ nhà SHB Đà Nẵng lại đang nằm trong top 2 đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất với 10 bàn thua kể từ đầu giải. Dĩ nhiên, mọi sự so sánh chỉ là tương đối và trước đối thủ khó chơi như Sông Lam Nghệ An, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chắc chắn phải tìm mọi cách để giữ lại ít nhất 1 điểm trên sân Hòa Xuân.

Cuộc đua ở tốp đầu đang có dấu hiệu tăng nhiệt với cuộc đối đầu giữa Topenland Bình Định và chủ nhà Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Sau cú tăng tốc sớm đầu mùa giải, Hải Phòng đã có dấu hiệu hụt hơi khi phải nhận 2 trận thua liên tiếp trước Hà Nội FC và Viettel. Nếu không thắng được Topenland Bịnh Định, đội chủ sân Lạch Tray có thể bị đánh bật khỏi top 3. Tương quan lực lượng của hai đội khá cân bằng, hứa hẹn đem đến trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Trong số 4 cặp đấu còn lại, cả hai đội bóng đang ngụp lặn ở cuối bảng là Sài Gòn FC và Nam Định đều tiếp tục đối diện với khó khăn khi đối đầu với Hà Nội FC và Viettel. Nan giải nhất là Sài Gòn FC khi phải đến làm khách trên sân Hàng Đẫy, trong khi chủ nhà Nam Định cũng phải dốc sức để mong có điểm trước đương kim vô địch Viettel.

Ít ai ngờ, với đội hình thiếu trước hụt sau, Hoàng Anh Gia Lai lại có thể thi đấu thăng hoa để giành được 2 trận thắng liên tiếp. Vòng đấu này, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk sẽ trở lại sân nhà Pleiku để tiếp đón Bình Dương. Thêm một trận thắng sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai bứt phá để gia nhập cuộc đua ở top đầu như mong đợi của người hâm mộ phố Núi.

Lịch thi đấu vòng 8 V.League 2022

17h00 ngày 19/7: Đà Nẵng vs SLNA
18h00 ngày 19/7: Hải Phòng vs Bình Định
18h00 ngày 19/7: Nam Định vs Viettel
17h00 ngày 20/7: HALG vs Bình Dương
19h15 ngày 20/7: Hà Nội vs Sài Gòn
19h15 ngày 20/7: TP.HCM vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Việt Hưng