Vòng 8 Serie A > Empoli - AC Milan (1 giờ 45 ngày 2/10): Không dễ trọn giành 3 điểm

AC Milan tìm cách lấy lại phong độ sau thất bại trước Napoli và kết thúc chuỗi 22 trận bất bại tại đấu trường Serie A. Họ có chuyến làm khách trên sân Carlo Castellani của Empoli trong khuôn khổ vòng 8 Serie A mùa giải 2022-2023.

Sau gần 70 năm, cả 3 ông lớn là Juventus, Inter và AC Milan đều để thua ở cùng 1 vòng đấu tại Serie A. Đây cũng được xem là bước lùi của các “đại gia” nước Ý trước thềm kỳ nghỉ quốc tế FIFA Days. Kỳ nghỉ đó cũng là quãng thời gian để thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli có thể chiêm nghiệm lại từ thất bại đầu tiên sau chuỗi 22 trận không thua ở Serie A.

Cuộc đối đầu với Empoli trên sân khách cũng là trận đấu nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Stamford Bridge gặp Chelsea tại đấu trường Champions League. Chiến thắng tại vùng Tuscany vào cuối tuần này là nhiệm vụ được đặt lên trên hết với Rossoneri.

1-ac-milan-muc-tieu-3-diem-1664605038.jpg
Milan hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trước Empoli

Thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli đã hòa 3 trong 4 trận sân khách kể từ đầu mùa này trên mọi đấu trường. Đội bóng nửa đỏ thành Milan cũng đang hy vọng có được kết quả khả quan hơn khi đối đầu với một Empoli được đánh giá yếu hơn hẳn. Milan cũng chỉ thua 1 trong 11 trận đấu gần nhất tại Serie A khi đối đầu với đội bóng vùng Tuscany.

Empoli chưa có chiến thắng nào trên sân nhà khi đối đầu với AC Milan ở đấu trường Serie A (7 hòa, 7 thua). Thế nhưng vị thế của đội bóng vùng Tuscany trong cuộc tiếp đón Rossoneri trên sân nhà Carlo Castellani cũng hoàn toàn khác khi họ có lối đá khó chịu dưới thời của huấn luyện viên Paolo Zanetti.

Kể từ tháng 12 năm ngoái, Empoli chưa bao giờ giành 2 chiến thắng liên tiếp, thật khó để Gli Azzurri có thể giành 2 trận thắng liên tiếp khi đối thủ của họ là nhà đương kim vô địch Serie A. Trong trận đấu ở vòng trước, họ giành chiến thắng 1-0 trước Bologna ngay trên sân khách để giành chiến thắng đầu tiên tại Serie A mùa giải này.

2-empoli-thang-bologna-1-0-1664605038.jpg
Empoli vừa thắng Bologna 1-0 trên sân khách ở vòng đấu trước

Với việc phải sớm dừng bước tại đấu trường Coppa Italia, thầy trò huấn luyện viên Paolo Zanetti hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu trụ hạng thêm một mùa giải nữa tại Serie A. Hàng thủ của Empoli cũng chơi không tồi dù thành tích trong năm 2022 không thật sự tốt, số bàn thua thậm chí còn ít hơn cả chính AC Milan trước trận đấu giữa hai đội vào cuối tuần này (7 so với 8 của Milan).

Chiến thắng là mục tiêu hàng đầu của thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli trước khi bước vào trận đại chiến với Chelsea vào giữa tuần sau tại Champions League. Nhưng cách để chiến thắng đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều như Empoli ra sao là điều mà người hâm mộ quan tâm vào thời điểm này. Quãng thời gian 2 tuần nghỉ ngơi là vừa đủ để Rossoneri có thể ngẫm lại nhiều điều trước khi trở lại với cuộc đua cho danh hiệu Scudetto.

Đội hình dự kiến

Empoli: Vicario; Stojanovic, Walukiewicz, Luperto, Parisi; Haas, Marin, Bandinelli; Bajrami; Lammers, Destro

AC Milan: Tatarusanu; Calabria, Kalulu, Tomori, Ballo-Toure; Bennacer, Tonali; Messias, De Ketelaere, Leao; Giroud

Dự đoán: Empoli 0-1 AC Milan

Lịch thi đấu Vòng 8 Serie A

Ngày 1/10

20h00: Napoli - Torino

23h00: Inter Milan - AS Roma

Ngày 2/10

01h45: Empoli - AC Milan

17h30: Lazio - Spezia

20h00: Lecce - Cremonese

20h00: Sampdoria - Monza

20h00: Sassuolo - Salernitana

23h00: Atalanta - Fiorentina

Ngày 3/10

01h45: Juventus - Bologna

Ngày 4/10

01h45: Hellas Verona - Udinese

Vĩnh Toàn