Vòng 8 La Liga > Atletico Madrid - Barcelona (2 giờ ngày 3/10): Griezmann đối đầu đội bóng chủ quản

Bất chấp cả 2 đội đang gặp những khó khăn riêng về mặt chuyên môn nhưng trận đấu giữa Atletico Madrid và Barcelona lại thu hút sự quan tâm của người hâm mộ khi Antoine Griezmann sẽ có dịp đối đầu với đội bóng chủ quản tại vòng 8 La Liga.

Atletico Madrid thắng 4 hòa 2 và thua 1 trong 7 vòng đấu đầu tiên của mùa giải và họ đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng sau trận thua trước Alaves 0-1 vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, tinh thần của đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone được vực dậy trở lại sau chiến thắng trước AC Milan tại Champions League vào giữa tuần này.

Trận tiếp đón Barcelona trên sân nhà Wanda Metropolitano cũng là cơ hội để họ gây áp lực lên chiếc ghế “thuyền trưởng” của huấn luyện viên Ronald Koeman khi ông phải chịu những sức ép nặng nề sau chuỗi thành tích nghèo nàn trong mùa giải này.

Colchoneros giành chiến thắng 1-0 trước Barcelona khi 2 đội gặp nhau tại Madrid trong trận lượt đi mùa giải trước và hai đội cũng từng cầm hòa không bàn thắng ở trận đấu lượt về diễn ra vào tháng 5/2021. Chiến thắng ở lượt đi mùa trước cũng là trận thắng duy nhất của Atletico Madrid trong 6 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội.

Luis Suarez và Antoine Griezmann đối đầu với Barcelona

Chiếc ghế “thuyền trưởng” của huấn luyện viên Ronald Koeman đang bị lung lay dữ dội sau chuỗi thành tích nghèo nàn trong mùa giải này, đặc biệt là sau trận thua 0-3 trước Benfica tại Champions League vào giữa tuần này. Trước đó họ cũng không có phong độ ổn định tại La Liga dù đang bất bại tại đấu trường này.

Blaugrana có được 12 điểm sau 6 trận đấu và trong tay vẫn còn 1 trận chưa thi đấu. Họ xếp ở vị trí thứ 6 và ít hơn đội đầu bảng Real Madrid 5 điểm. Nhưng trái ngược với thành tích bất bại ở La Liga, họ lại sở hữu thành tích thảm họa tại Champions League với 2 trận toàn thua, không ghi được bàn nào và để thủng lưới đến 6 lần sau 2 lượt trận.

Chiến thắng trước Levante ở vòng trước chỉ được xem là khoảnh khắc tỏa sáng hiếm hoi trong một bức tranh tẻ nhạt với đội chủ sân Camp Nou. Họ đang trải qua giai đoạn khó khăn về mặt phong độ, nhân tố chủ chốt gặp chấn thương và vấn đề về tài chính. Tương lai của Ronald Koeman không có gì đảm bảo và một kết quả chấp nhận được tại Wanda Metropolitano có thể giúp huấn luyện viên người Hà Lan có thể giữ ghế trong một thời gian.

Barcelona trải qua thảm bại 0-3 trước Benfica tại Champions League vào giữa tuần

Stefan Savic dù bị treo giò ở đấu trường châu Âu nhưng án phạt không áp dụng với đấu trường La Liga, vì vậy trung vệ người Montenegro có thể ra sân ngay từ đầu. Đáng chú ý nhất là trường hợp của Antoine Griezmann khi anh được kỳ vọng sẽ đá chính ngay từ đầu trong trận đấu gặp đội bóng chủ quản. Nhưng phong độ không tốt trong thời gian qua cộng với tính chất của trận đấu khiến anh chỉ có thể ra sân từ băng ghế dự bị.

Về phía Barcelona, ​​Ousmane Dembele, Sergio Aguero, Martin Braithwaite và Alejandro Balde đều tiếp tục ngồi ngoài, trong khi đó Pedri vẫn tiếp tục bị gạch tên trong danh sách thi đấu vì vấn đề ở đùi. Ansu Fati chưa đảm bảo thể lực để có thể đá chính ngay từ đầu. Bộ ba tấn công của Blaugrana sẽ là Luuk de Jong, Philippe Coutinho và Memphis Depay.

Phong độ không ổn định của cả hai đội trong mùa giải này khiến trận đại chiến này sẽ diễn ra với những tình huống khó có thể đoán trước. Cái duyên của những trận bất bại có thể giúp Barcelona một lần nữa giành được điểm số khi đến làm khách trên sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Oblak; Llorente, Savic, Felipe, Lodi; Koke, Kondogbia, De Paul, Carrasco; Suarez, Felix
Barcelona: Ter Stegen; Dest, Pique, Araujo, Alba; F de Jong, Busquets, Roberto; Memphis, L de Jong, Coutinho

Dự đoán: Atletico Madrid 1-1 Barcelona

Lịch thi đấu vòng 8 La Liga:

Ngày 2/10:
02h00: Athletic Bilbao 1-0 Alaves
19h00: Osasuna - Rayo Vallecano
21h15: Mallorca - Levante
23h30: Cadiz - Valencia

Ngày 3/10:
02h00: Atletico Madrid - Barcelona
19h00: Elche - Celta Vigo
21h15: Espanyol - Real Madrid
23h30: Getafe - Real Sociedad
23h30: Villarreal - Real Betis

Ngày 4/10:
02h00: Granada - Sevilla

Vĩnh Toàn