Vòng 8 La Liga 2022-2023: Barcelona tìm lại niềm vui, sự trở lại của Jorge Sampaoli

Trở về với nỗi thất vọng ở đấu trường châu Âu, Barcelona, Sevilla và Atletico Madrid đều quyết tâm giành chiến thắng ở vòng 8 La Liga. Trong khi đó, Real Madrid có chuyến làm khách trên sân Coliseum Alfonso Perez của Getafe.

Trận đấu sớm nhất vòng 8 là cuộc đối đầu giữa Osasuna gặp Valencia trên sân nhà El Sadar. Đội chủ nhà có tinh thần tốt sau khi chấm dứt chuỗi 9 trận toàn thắng kể từ đầu mùa của Real Madrid. Hiện tại họ đang xếp thứ 6 và cũng chỉ kém tốp 4 với cách biệt 2 điểm. Đây cũng là cơ hội để đội bóng xứ Navarre tiến gần hơn với tốp 4 khi Valencia chưa có chiến thắng nào trên sân khách kể từ đầu mùa này.

Atletico Madrid trở lại đấu trường La Liga sau nỗi thất vọng ở đấu trường châu Âu, lần này là cuộc tiếp đón Girona trên sân nhà Wanda Metropolitano. Trong khi đó Sevilla cũng sẽ có trận đấu được chơi trên sân nhà khi tiếp đón Athletic Bilbao đang có phong độ cao, đây cũng là trận đấu đầu tiên của Jorge Sampaoli trong lần trở về đội bóng cũ sau khi lên thay cho Julen Lopetegui vừa bị sa thải sau thất bại 1-4 trước Borussia Dortmund tại Champions League.

1-jorge-sampaoli-1665126596.jpg
Jorge Sampaoli trở lại Sevilla để thay cho Julen Lopetegui

Thế nhưng trận đánh dấu sự trở lại của Sampaoli lại không hề dễ dàng chút nào khi Bilbao đang xếp thứ 3 tại La Liga và cũng là đội được dẫn dắt bởi Ernesto Valverde. Chiến thắng không chỉ là nhiệm vụ bắt buộc với Sevilla để tách ra khỏi nhóm cuối bảng mà còn là màn chào đón sự trở lại của chiến lược gia người Argentina sau 5 năm kể từ khi rời sân Ramon Sanchez Pizjuan.

Real Madrid có chuyến làm khách trên sân Coliseum Alfonso Perez để đối đầu với Getafe với quyết tâm sớm giành lại ngôi đầu bảng từ tay của chính đại kình địch Barcelona. Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti vừa đánh mất chuỗi 9 trận toàn thắng ở mọi đấu trường kể từ đầu mùa khi để Osasuna cầm hòa ngay tại sân Santiago Bernabeu ở vòng trước. Với chiến thắng tại đấu trường Champions League vào giữa tuần này, Los Blancos đang có tinh thần lạc quan trước chuyến làm khách trên sân của Getafe ở vòng 8.

2-barcelona-lay-lai-tinh-than-1665126596.jpg
Barcelona sớm lấy lại tinh thần khi trở về đấu trường La Liga

Sau khi giành lấy ngôi đầu bảng từ tay chính Real Madrid, Barcelona lại tiếp tục gây thất vọng tại đấu trường châu Âu khi để thất bại 0-1 trước Inter Milan tại sân Giuseppe Meazza. Thất bại này khiến thầy trò huấn luyện viên Xavi rơi xuống thứ 3 tại bảng C sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi ở vòng bảng Champions League.

Tại đấu trường La Liga, Barcelona có cơ hội tìm lại niềm vui khi có cuộc tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà Spotify Camp Nou tại vòng 8. Tiền đạo Robert Lewandowski đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục “nổ súng” khi trở về với đấu trường quốc nội sau nỗi thất vọng ở đấu trường châu Âu. Cũng chính anh là người ghi được 3 bàn trong 4 bàn thắng ghi được gần nhất của Barcelona, trong đó có 2 chiến thắng trước Elche và Mallorca tại La Liga.

Lịch thi đấu Vòng 8 La Liga 2022-2023

Ngày 8/10

02h00: Osasuna - Valencia

19h00: Almeria - Rayo Vallecano

21h15: Atletico Madrid - Girona

23h30: Sevilla - Athletic Bilbao

Ngày 9/10

02h00: Getafe - Real Madrid

19h00: Real Valladolid - Real Betis

21h15: Cadiz - Espanyol

23h30: Real Sociedad - Villarreal

Ngày 10/10

02h00: Barcelona - Celta Vigo

Ngày 11/10

02h00: Elche - Mallorca

Vĩnh Toàn