Vòng 7 V.League 2023: Khánh Hoà có 3 đểm quý giá

Tân binh Khánh Hoà đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước SHB Đà Nẵng để nuôi hy vọng trụ lại ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Lợi thế sân nhà giúp câu lạc bộ Khánh Hoà chơi tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của huấn luyện viên Võ Đình Tân là đội có cơ hội dứt điểm đầu tiên khi Muacir đột phá trong khu vực 16m50 từ cánh trái rồi vung chân sút chìm uy hiếp khung thành SHB Đà Nẵng ngay phút thứ 6.

khanhhoa-danang2023-02-1681694272.jpeg

Bên kia chiến tuyến, phải hiếm hoi lắm Đà Nẵng mới có thể tạo được một tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành Khánh Hòa. Tuy nhiên, cú móc bóng cận thành của Rodrigo ở phút 29 lại đưa bóng đi ra ngoài. Lối đá thận trọng của 2 đội khiến hiệp 1 trận đấu không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng có cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn mở tỉ số khi được hưởng phạt đền ở phút 54. Trọng tài người Malaysia, Tuan Yassin xác định Thanh Thụ của Khánh Hoà để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy vậy, Olsen lại dứt điểm quá đơn giản và bị Ngọc Cường đoán đúng ý đồ.

Chỉ 1 phút sau, cầu môn Khánh Hòa lại chao đảo dữ dội sau một pha uy hiếp của đội khách và lần này bóng đã trúng vào khung gỗ sau cú đánh đầu của Mauricio.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tốt, các cầu thủ SHB Đà Nẵng phải trả giá khi để Khánh Hoà ghi bàn mở tỉ số ở phút 72. Từ quả tạt bên cánh phải, Muacir không bị ai kèm đã thoải mái thực hiện cú đánh đầu tung lưới Đà Nẵng. Đây cũng chính là cơ hội đầu tiên đội chủ nhà tạo ra được trong hiệp đấu thứ 2.

khanhhoa-danang2023-06-1681694237.jpeg

Thời gian còn lại, Khánh Hoà chủ động thi đấu lùi sâu để bảo toàn thành quả. Bên kia chiến tuyến, Đà Nẵng dù bị dẫn trước cũng không tạo ra được sức ép đủ lớn để có thể ghi bàn gỡ hoà.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 dành cho Khánh Hòa. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân tạm vươn lên nhóm trên Bảng xếp hạng với 9 điểm sau 7 vòng.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đã thật sự rơi vào khủng hoảng khi tiếp tục đứng áp chót bảng xếp hạng với chỉ 3 điểm sau 7 trận và chưa giành được chiến thắng nào ở mùa giải năm nay. Đoàn quân của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cùng có 3 điểm với Becamex Bình Dương nhưng tốt hơn hiệu số phụ.

Anh Minh