Vòng 7 V.League 2022: Hải Phòng để thua trận trước Viettel ngay tại sân Lạch Chay

Dù được chơi trên sân nhà và có lợi thế chơi hơn người khi Duy Thường phải nhận thẻ đỏ ở phút 75 nhưng Hải Phòng vẫn thất bại với tỷ số 1-2 trước đội khách Viettel.

Sự trở lại của Châu Ngọc Quang giúp cho HLV Chu Đình Nghiêm có thêm những phương án tấn công. Và Hải Phòng đã cố gắng tấn công ở biên lẫn trung lộ. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội bóng đất Cảng không mang đến sự hiệu quả khi Viettel đã có một hiệp 1 đầy sự thận trọng.

hp-vt-1657942546.jpeg

Có thể thấy, ở lần đầu cầm quân thay cho HLV Trương Việt Hoàng, ông Bae Ji Won không muốn các CĐV đội nhà phải buồn. Có lẽ vì thế, Viettel đã chơi với đội hình thấp, chờ đợi thời cơ. Thậm chí, Hoàng Đức cũng lùi sâu về sân nhà để hỗ trợ phòng ngự.

Sự cầu toàn của đội khách cũng như những pha tấn công khá nửa vời của đội chủ nhà đã biến hiệp 1 trận đấu trở nên buồn ngủ khi chỉ có vài ba tình huống được tạo ra. Ở phút 18, Hoàng Đức đá phạt để Petro đánh đầu đưa bóng về phía cột xa. Ở tình huống này, Jaha có cơ hội ghi bàn nhưng tiền vệ người Uzbekistan lại vào chậm một nhịp. Kế đến, Hoàng Đức tận dụng sự chần chừ của đối thủ để tung ra một cú sút xa, nhưng bóng lại đi thiếu lực và không trúng đích. Đội chủ sân Lạch Tray cũng có một cơ hội duy nhất ở phút 33 nhưng nó đến từ nỗ lực phá bóng và suýt “đốt lưới” nhà của hậu vệ Xuân Kiên phía Viettel.

Trận cầu đinh của vòng 7 đã khép lại khá tẻ nhạt. Cũng khó hiểu về điều này khi Hải Phòng không muốn mạo hiểm vì họ mới để thua Hà Nội FC ở vòng trước. Tương tự, dưới triều đại mới, Viettel cần sự chậm chắc nếu không muốn tiếp tục bị rớt lại phía dưới bảng xếp hạng.

viettel-6-740-1657942569.jpeg

Vào hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm tung Hải Huy và Thái Bình vào sân với hy vọng tạo ra sự khác biệt. Khi mà Hải Phòng chưa kịp tạo ra cơ hội thì sau một pha lên bóng ở phút 63, Viettel đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ bên cánh phải, Xuân Kiên tạt bóng để Mạnh Dũng lập công cho đội nhà. Bàn thua buộc đội chủ nhà phải đẩy cao đội hình chơi tấn công.

Ở phút 73, sau một pha tấn công của Hải Phòng, Duy Thường phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm địa. Ngoài quả phạt đền phải chịu, hậu vệ Viettel phải nhận chiếc thẻ đỏ từ trọng tài Vũ Nguyên Vũ. Chính Rimario gỡ hoà cho đội bóng đất Cảng và đây cũng là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo người Jamaica.

Với ưu thế hơn người, Hải Phòng muốn tìm kiếm chiến thắng và họ tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công dồn dập. Mải mê tìm kiếm bàn thắng, đội chủ nhà đã bị trừng phạt ở phút 85. Từ đường chuyền của Mạnh Dũng, Jaha đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận cầu đinh ở vòng 7. Chiến thắng 2-1 giúp Viettel vươn lên mạnh mẽ trên bảng xếp hạng, còn Hải Phòng bắt đầu có dấu hiệu chững lại khi thua 2 trận liên tục trước Hà Nội FC và Viettel.

Kết quả vòng 7 V.League 2022 ngày 15/7:

Becamex Bình Dương 2-2 SHB Đà Nẵng

Topenland Bình Định 2-1 Nam Định

SLNA 1-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hải Phòng 1-2 Viettel

Minh Anh