Vòng 7 V.League 2022 > TP. HCM - Hoàng Anh Gia Lai (19 giờ 15 ngày 16/7): Tiếp đà hưng phấn

Trận đấu giữa TP. HCM gặp Hoàng Anh Gia Lai là trận đấu muộn nhất tại Vòng 7 V.League 2022. Thầy trò HLV Kiatisuk liệu có thể tiếp đà hưng phấn sau khi đã giành được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này ngay ở vòng đấu trước?

Ở vòng đấu trước, TP.HCM để thua trước Sông Lam Nghệ An 0-2 trong thế được chơi hơn người. Thất bại đó cũng khiến thầy trò HLV Trần Minh Chiến rơi xuống vị trí thứ 9 Bảng xếp hạng với 6 điểm sau 5 trận ra sân thi đấu, xếp sau cả Hoàng Anh Gia Lai trước khi các trận đấu tại Vòng 7 diễn ra.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà Thống Nhất tại Vòng 7 V.League 2022, TP. HCM đang rất quyết tâm để giành chiến thắng để cải thiện thứ hạng. Thế nhưng đội bóng thành phố mang tên Bác lại thiếu vắng đội trưởng Sầm Ngọc Đức vì chấn thương trong trận gặp Sông Lam Nghệ An ở vòng 6.

Cuộc tiếp đón đội bóng phố Núi được dự báo sẽ rất khó khăn với thầy trò HLV Trần Minh Chiến khi Hoàng Anh Gia Lai đang có sự hưng phấn cao độ sau khi giành được chiến thắng đầu tiên tại V.League mùa giải này. Nếu không cải thiện lại tình hình, rất có thể TP. HCM sẽ tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng và phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng khốc liệt ở phía trước.

hagl-hcm-2021-06-1657947027.jpg
Hoàng Anh Gia Lai có chuyến hành quân đến sân Thống Nhất gặp đội chủ nhà TP.HCM

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022 khi đánh bại SHB Đà Nẵng trên sân nhà Pleiku với bàn thắng duy nhất của Công Phượng. Chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Kiatisuk giải tỏa được áp lực và có sự tự tin nhất định trước chuyến hành quân đến sân Thống Nhất.

Trên thực tế, sân Thống Nhất cũng là địa điểm khá quen thuộc và lý tưởng với đội bóng phố Núi khi họ chinh chiến tại đấu trường AFC Champions League ngay tại đây. Thành tích đáng khích lệ tại đấu trường này cũng sẽ là yếu tố giúp Hoàng Anh Gia Lai có được sự tự tin trước chuyến hành quân sang TP. HCM.

Trước khi bước vào vòng 7, Hoàng Anh Gia Lai xếp thứ 8 với 7 điểm sau 6 vòng đầu tiên. Thầy trò HLV Kiatisuk cần phải biết cách chắt chiu từng điểm số để cải thiện thứ hạng cũng như hướng đến những mục tiêu xa hơn trong mùa giải này.

Cả hai đội bóng đều gặp phải những vấn đề trong khâu ghi bàn khi TP. HCM là đội sở hữu số bàn thắng ít nhất tại V.League 2022 với chỉ 2 bàn thắng sau 5 trận. Trong khi đó, hàng công của Hoàng Anh Gia Lai cũng không khá hơn là bao khi chỉ ghi được 4 bàn sau 6 trận. Cả HLV Trần Minh Chiến và Kiatisuk dù là những tiền đạo lừng danh một thời khi còn mặc quần đùi áo số nhưng chính họ đều đang đau đầu khi phải cải thiện những vấn đề của các học trò trong việc chắt chiu những cơ hội dứt điểm.

Dự đoán: TP. HCM 1-2 Hoàng Anh Gia Lai

Vĩnh Toàn