Vòng 7 La Liga > Mallorca - Barcelona (2 giờ ngày 2/10): Tiếp tục thắng dễ

Barcelona đứng trước cơ hội lớn giành ngôi đầu bảng La Liga tạm thời khi họ có chuyến làm khách trên sân Visit Mallorca tại vòng 7. Đội bóng xứ Catalan sẽ thi đấu trước 1 ngày so với đại kình địch Real Madrid.

Mallorca vừa trải qua mùa giải trụ hạng đầy ngoạn mục khi đứng vị trí thứ 16 La Liga và tiếp tục tranh tài ở đấu trường cao nhất bóng đá Tây Ban Nha trong mùa giải này. Thầy trò huấn luyện viên Javier Aguirre cũng đang trải qua giai đoạn đầu mùa giải không tồi chút nào khi giành được 8 điểm sau 6 vòng và có mặt ở vị trí trong nhóm nửa trên Bảng xếp hạng.

Mặc dù đang thể hiện phong độ tốt trong những vòng đầu mùa, nhưng Mallorca có thể sẽ sớm trở lại với “mặt đất” khi có cuộc tiếp đón Barcelona đang có phong độ hủy diệt ở đấu trường quốc nội. Họ cũng vừa có chiến thắng tối thiểu trước Almeria ở vòng 6 trước khi La Liga tạm nghỉ nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia thi đấu tại kỳ nghỉ FIFA Days.

1-mallorca-yeu-hon-han-barcelona-1664606580.jpg
Mallorca được đánh giá yếu hơn hẳn Barcelona về nhiều mặt

Dù bị đánh giá yếu hơn và hoàn toàn lép vế trước gã khổng lồ xứ Catalan, nhưng xét về phong độ từ đầu mùa giải này thì họ đã có 3 trận giữ sạch lưới tại La Liga và chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 6 trận. Mallorca có được 6 bàn thắng và những đóng góp chủ yếu đến từ bộ đôi Lee Kang-in và Vedat Muriqi. Tiền đạo người Kosovo ghi 3 bàn còn tiền vệ người Hàn Quốc cũng có 3 pha kiến tạo để trở thành một trong những chân chuyền hàng đầu tại La Liga mùa này.

Barcelona có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Elche trước khi La Liga tạm nghỉ để bước vào loạt trận FIFA Days. Dù vẫn đang có những chiến thắng quá ấn tượng nhưng gã khổng lồ xứ Catalan cũng chỉ xếp sau Real Madrid với cách biệt ít hơn 2 điểm.

Robert Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn tuyệt vời khi đang có được 8 bàn thắng sau 6 trận đấu tại La Liga. Nếu giữ được phong độ hủy diệt như hiện tại, cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Xavi chiếm lấy ngôi đầu bảng tạm thời là rất cao trước khi Real Madrid có trận tiếp đón Osasuna trên sân nhà ở trận đấu diễn ra sau đó 1 ngày.

2-lewandowski-ghi-8-ban-6-tran-1664606580.jpg
Robert Lewandowski ghi 8 bàn sau 6 trận tại La Liga

Mặc dù vậy, một số cầu thủ đã dính chấn thương khi đang làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia bao gồm Memphis Depay, Frenkie De Jong và Jules Kounde. Hector Bellerin vắng mặt trong giai đoạn tháng 10 khi gặp vấn đề ở bắp chân, còn Ronald Araujo nghỉ thi đấu cho đến hết năm dương lịch 2022. Nhiều khả năng, huấn luyện viên Xavi sẽ xoay tua đội hình nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ trước trận đại chiến với Inter tại đấu trường Champions League diễn ra vào giữa tuần sau, cùng với đó là trận El Clasico với Real Madrid diễn ra sau đây 2 tuần nữa.

Chiến thắng có thể sẽ không đến theo cách dễ dàng giành cho thầy trò huấn luyện viên Xavi khi đội bóng đang có những cầu thủ gặp chấn thương sau khi phục vụ cho đội tuyển quốc gia ở FIFA Days. Bên cạnh đó là việc lực lượng đội hình cũng sẽ được xoay tua nhằm đảm bảo thể lực cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Đội hình dự kiến

Mallorca: Rajkovic; Maffeo, Valjent, Raillo, Copete, Costa; Sanchez, Ruiz de Galarreta, Grenier; Lee, Muriqi

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Christensen, Garcia, Alba; Kessie, Busquets, Pedri; Dembele, Lewandowski, Raphinha

Dự đoán: Mallorca 0-2 Barcelona

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 7 La Liga

Ngày 1/10

02h00: Athletic Bilbao 4-0 Almeria

19h00: Cadiz - Villarreal

21h15: Getafe - Real Valladolid

23h30: Sevilla - Atletico Madrid

Ngày 2/10

02h00: Mallorca - Barcelona

19h00: Espanyol - Valencia

21h15: Celta Vigo - Real Betis

23h30: Girona - Real Sociedad

Ngày 3/10

02h00: Real Madrid - Osasuna

Ngày 4/10

02h00: Rayo Vallecano - Elche

Vĩnh Toàn