Vòng 7 La Liga 2024-2025: Real Madrid thắng nghẹt thở trên sân nhà

Tại vòng 7 La Liga 2024-2025, Real Madrid có chiến thắng sát nút với tỷ số 3-2 trước Alaves ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu. Dẫn trước 3 bàn, nhưng Los Blancos để đối thủ ghi 2 bàn liên tục và vất vả giành trọn 3 điểm khi đội khách tấn công mãnh liệt ở cuối trận.

Real Madrid có trận tiếp đón Alaves trên sân nhà Santiago Bernabeu với nhiệm vụ giành 3 điểm. Trước đối thủ không được đánh giá cao, Los Blancos có bàn thắng mở tỷ số ngay ở giây thứ 54 do công của Lucas Vazquez, anh nhận đường chuyền kiến tạo từ Vinicius trước khi tung cú sút một chạm vào lưới của đội khách.

Sau bàn mở tỷ số, đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti tiếp tục kiểm soát về thế trận. Tuy nhiên, họ cũng phải chờ đến phút thứ 40 mới có dịp được ăn mừng bàn thắng lần thứ hai với pha lập công của Kylian Mbappe. Lần này là pha kiến tạo của Jude Bellingham khi anh thả bóng xuống cho Mbappe qua người và dứt điểm gọn gàng. Tỷ số 2-0 nghiêng về Real Madrid cũng chính là kết quả trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Real Madrid sớm có bàn thắng thứ ba do công của Rodrygo. Với 3 pha lập công từ sớm trận đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti chơi dễ hơn và vẫn tiếp tục tạo ra thêm nhiều cơ hội để tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, “Kền kền trắng” không thể tìm được bàn thứ tư khi các chân sút của họ đã phung phí nhiều cơ hội.

real-madrid-1727233015.jpg
Real Madrid thắng Alaves trên sân nhà Santiago Bernabeu

Trong thế trận mà nhiều người nghĩ rằng, Real Madrid sẽ có chiến thắng thì đội khách bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 với bàn thắng của Carlos Benavidez ở phút thứ 85. Cơn ác mộng chưa dừng lại với Real Madrid khi chỉ 1 phút sau đó Kike Garcia ghi bàn rút ngắn xuống còn 2-3 cho Alaves.

Kể từ sau bàn thứ hai của đội khách, họ chơi tấn công mãnh liệt và suýt khiến đội chủ sân Santiago Bernabeu mất điểm. Dù đã chơi tốt nhưng Alaves vẫn rời sân Bernabeu mà không giành được điểm. Chiến thắng nghẹt thở 3-2 giúp Real Madrid giành được 17 điểm sau 7 vòng, rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm với đội đầu bảng Barcelona.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Athletic Bilbao tạm vươn lên vị trí thứ 3 sau khi đánh bại đội mới lên hạng Leganes 2-0 trên sân khách. Chiến thắng này giúp Bilbao có 13 điểm sau 7 trận, ít hơn đội đầu bảng Barcelona cách biệt 5 điểm.

Đội hình ra sân

Real Madrid: Courtois, Vazquez, Militao (Vallejo 80'), Rudiger, Mendy, Bellingham, Tchouameni, Valverde (Modric 69'), Rodrygo (Endrick 69'), Mbappe (Guler 80'), Vinicius (Fran Garcia 90')

Alaves: Sivera, Mourino, Abqar (Guridi 46'), Diarra, Sanchez (Pica 71'), Novoa, Benavidez, Blanco (Guevara 60'), Conechny, Romero (Rebbach 60'), Villalibre (Kike García 71')

Kết quả các trận vòng 7 La Liga 2024-2025

Mallorca 1-0 Real Sociedad

Leganes 0-2 Athletic Bilbao

Sevilla 2-1 Real Valladolid

Valencia 0-0 Osasuna

Real Madrid 3-2 Alaves

la-liga-vong-7-1727146753.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)