Sài Gòn - Topenland Bình Định > 1-1: Giành điểm nhờ “Bàn tay của Chúa”

Vào tối 9/7, Sài Gòn tiếp đón Topenland Bình Định trên sân nhà Thống Nhất trong điều kiện thời tiết không thật sự thuận lợi. Bàn thắng của Xuân Nam tái hiện lại pha lập công “Bàn tay của Chúa” giúp đội khách giành được 1 điểm.

Cơn mưa nặng hạt tại sân Thống Nhất đã ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Thế nhưng điểm nhấn của trận đấu diễn ra ngay ở phút thứ 9 với tình huống xuất phát từ một quả phạt góc. Hendrio Araujo thực hiện quả tạt và Xuân Nam bật cao đánh đầu vào lưới. Tuy nhiên khi xem lại tình huống bằng pha chiếu chậm, Xuân Nam dùng tay ghi bàn và các cầu thủ đội chủ nhà có lý do để phản ứng quyết định của trọng tài.

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn và Sài Gòn FC quyết tâm đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. những gì mà thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương tạo ra cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng với bàn quân bình tỷ số 1-1 của Gustavo ở phút 40. Ngoại binh của Sài Gòn FC tung cú sút volley đẹp mắt và không cho thủ thành Trần Đình Minh Hoàng có cơ hội cản phá.

1-sai-gon-1-1-binh-dinh-1657385215.jpg
Xuân Nam tái hiện “bàn tay của Chúa” trong trận hòa 1-1 trước Sài Gòn FC. Ảnh: Topenland Bình Định

45 phút đầu tiên của hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 1-1. Sang hiệp 2, Sài Gòn FC tiếp tục chơi tấn công lấn lướt đối phương khi họ có lợi thế được chơi trên sân nhà Thống Nhất. Thế nhưng trong một trận cầu có điều kiện thời tiết không thuận lợi khi phải thi đấu dưới sân trơn bóng ướt, cả hai đội không thể tìm kiếm thêm bàn thắng nào trong 45 phút còn lại của trận đấu.

Bàn thắng “bàn tay của Chúa” của Xuân Nam chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu. Đó cũng là bàn thắng giúp Topenland Bình Định giành được 1 điểm trên sân Thống Nhất.

Kết quả hòa 1-1 khiến Sài Gòn FC tiếp tục dậm chân tại chỗ với vị trí cuối bảng xếp hạng, họ có cùng 3 điểm với đội đứng áp chót là Nam Định nhưng lại xếp sau do kém hơn về hiệu số phụ. Trong khi đó, Topenland Bình Định giành được 8 điểm sau 5 trận đã thi đấu và tạm vươn lên vị trí thứ 3 với cách biệt 3 điểm ít hơn so với đội đầu bảng là Hải Phòng.

Lịch thi đấu và kết quả các trận vòng 6 V.League 2022

Sông Lam Nghệ An 2-0 TP. HCM

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-1 Bình Dương

Thanh Hóa 1-1 Nam Định

Sài Gòn 1-1 Topenland Bình Định

Ngày 10/7:

17h00: Hoàng Anh Gia Lai - SHB Đà Nẵng

19h15: Hà Nội - Hải Phòng

Vĩnh Toàn