Vòng 6 V.League: Hoàng Anh Gia Lai - SHB Đà Nẵng > 1-0: Chiến thắng đầu tiên của đội bóng phố Núi

Bàn thắng duy nhất của Công Phượng trong trận gặp SHB Đà Nẵng đã giúp Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022. Chiến thắng này cũng giúp thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk tạm thời thoát khỏi nhóm cuối bảng và vươn lên vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng.

Ở trận đấu tại vòng 6 V.League 2022, Hoàng Anh Gia Lai có lợi thế được chơi trên sân nhà Pleiku khi có cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng. với việc được chơi trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk thể hiện rõ sự quyết tâm trong việc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc đầy tự tin và sớm có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 2. Xuất phát từ pha chuyền bóng của Văn Toàn, Công Phượng nhận bóng và tung cú sút ở góc hẹp để ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng sớm, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chơi thanh thoát và tạo ra nhiều cơ hội hơn trước khung thành của thủ môn Thanh Bình.

Trong quãng thời gian thi đấu ở cuối hiệp 1, pha bóng đáng chú ý nhất đến từ pha đối mặt của Văn Toàn với thủ môn Thanh Bình. Tuy nhiên tiền đạo quê Hải Dương đã không thể ghi bàn khi thực hiện cú sút đi chệch cột dọc. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn nghiêng về phía đội chủ sân Pleiku.

hagl-1-0-shb-da-nang-1657476877.jpg
Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) giành chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022. Ảnh: HAGL

Sang hiệp 2, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành của SHB Đà Nẵng. Thế nhưng các chân sút của đội bóng phố Núi lại cho thấy sự kém duyên trước cầu môn đối phương khi tung ra nhiều cú sút không chính xác cộng với sự lăn xả của các hậu vệ bên phía đội khách.

Dù cho SHB Đà Nẵng không tạo nên một thế trận sáng sủa hơn, nhưng đã có thời điểm thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng suýt chút nữa giành lấy 1 điểm ngay tại Pleiku khi họ được hưởng quả phạt đền ở phút 86. Trước đó là tình huống trung vệ Mauricio để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt của Hoàng Quãng và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

Thế nhưng cú đá 11m của hậu vệ Ngọc Toàn đi thiếu chính xác và bỏ lỡ cơ hội giúp SHB Đà Nẵng kiếm được điểm số trên sân khách. Với việc tránh khỏi bàn thua trông thấy, Hoàng Anh Gia Lai chính thức giành trọn 3 điểm sau chiến thắng cách biệt tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Công Phượng.

Với chiến thắng này, Hoàng Anh Gia Lai chính thức giành trận thắng đầu tiên tại V.League 2022 và leo lên vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng với 7 điểm giành được sau 6 vòng đấu, qua đó thoát khỏi vị trí trong nhóm cuối bảng. Mặc dù đã giành chiến thắng đầu tay nhưng thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện lại, đặc biệt là trong khâu dứt điểm.

Thất bại ở vòng 6 khiến SHB Đà Nẵng rơi xuống vị trí thứ 10 với 6 điểm giành được sau 6 trận thi đấu. Trận thua trước Hoàng Anh Gia Lai khiến họ bị chính đối thủ vượt mặt trên Bảng xếp hạng với cách biệt ít hơn 1 điểm.

Vĩnh Toàn