Vòng 6 V.League 2023: Công an Hà Nội giành thắng lợi thứ hai từ đầu mùa

Công an Hà Nội vẫn chưa thi đấu đúng với phong độ như kỳ vọng. Nhưng khi được gặp đội đứng trong nhóm cuối là Becamex Bình Dương, họ đã tận dụng thời cơ để giành 3 điểm quan trọng.

Ở vòng 6 V.League 2023, Công an Hà Nội phải làm khách của Becamex Bình Dương, đội chưa thắng trận nào từ đầu mùa. Với lực lượng vượt trội cùng quyết tâm cao, Công an Hà Nội tìm cách dồn ép đối thủ ngay từ khi bóng lăn. Nhưng thời gian đầu, cuộc chơi lại thuộc về đội bóng đất Thủ khi họ kiểm soát tuyến giữa tốt hơn.

0dd7357f-be29-4dec-8-1681347097.jpeg

Tận dụng những pha thiếu ăn ý của Công an Hà Nội, Bình Dương thi thoảng tạo nên những pha bóng nguy hiểm. Nhưng ngoài Tiến Linh, họ không có một “địa chỉ” đáng tin cậy để đặt niềm tin trong các pha dàn xếp. Tấn công không được, phòng ngự cũng không xong, Bình Dương nhận bàn thua từ một pha hồi mã thương ở phút 38.

Trong tình huống này, Jhon Cley cầm bóng và chuyền rất thuận lợi cho Lê Văn Đô thoát xuống. Hậu vệ của U23 Việt Nam thực hiện cú đặt lòng về góc xa, mở tỷ số cho đội khách. Và đây chính là pha ghi bàn bước ngoặt của trận đấu bởi sau đó, Công an Hà Nội thi đấu sắc sảo hơn hẳn.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, họ nâng tỷ số lên 2-0. Văn Trung dẫn bóng đến đến vòng cấm. Anh tận dụng những khoảng trống mà hàng thủ Bình Dương tạo ra để thoải mái tung cú cứa lòng tuyệt đẹp về góc xa. Tỷ số là 2-0 và Công an Hà Nội ung dung hướng tới chiến thắng.

b0c0f215-7938-47c8-a-1681347153.jpeg

Trong khi đó, Bình Dương nỗ lực cứu vãn tình hình. Nhưng sự yếu kém trong khâu dàn xếp khiến họ không thường xuyên tạo ra được cơ hội. Chỉ có một vài pha bóng đáng chú ý khi phút 58, Tiến Linh dứt điểm hỏng rồi phút 65, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Nhưng trước sự trùng xuống của Công an Hà Nội, Bình Dương vẫn ghi được bàn danh dự. Phút 77, trong một pha mất tập trung của hàng thủ đội khách, Olivier đã băng vào đệm lòng ghi bàn từ cự ly gần. 

binhduong-cahn2023-05-1681347268.jpeg

15 phút còn lại, Becamex Bình Dương nỗ lực tìm bàn gỡ hòa. Tiếc rằng trong pha bóng đáng chú ý nhất ở phút 84, Việt Cường lại lao lên dứt điểm trúng khung gỗ, ném đi cơ hội giật lại 1 điểm của đội nhà. Chung cuộc, Công an Hà Nội thắng 2-1 để giành được thắng lợi thứ 2 từ đầu mùa, trong khi Bình Dương chôn chân ở nhóm nguy hiểm.

Anh Minh