Vòng 6 V.League 2023: Câu lạc bộ TP.HCM cầm hòa Topenland Bình Định trên sân nhà

Đội bóng thành phố mang tên Bác có trận hoà trên sân Thống Nhất trong cuộc tiếp đón Topenland Bình Định ở vòng 6 Night Wolf V.League 2023 diễn ra chiều 13/4.

Hai đội nhập cuộc tương đối thận trọng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân khi cả chủ nhà TP.HCM và Topenland Bình Định đều không chủ động triển khai tấn công.

hcm-binhdinh2023-04-1681433468.jpg

Tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên có lẽ là bàn thắng bị từ chối của Rafaelson ở phút 24. Chân sút người Brazil đã đánh bại thủ môn Thanh Thắng nhưng trọng tài cắt còi trước khi anh dứt điểm vì cho rằng Đức Chinh đã phạm lỗi với cầu thủ TP.HCM.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng bên phía Bình Định bắt đầu điều chỉnh nhân sự trên hàng công khi tung Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Tiến Đạt vào sân.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ TP.HCM tổ chức tấn công quá đơn điệu, không thể tạo bất ngờ cho hàng phòng ngự đội khách.

Những sự thay đổi của huấn luyện viên Đức Thắng nhanh chóng phát huy hiệu quả. Phút 69, xuất phát từ đường chuyền của Tiến Đạt, Jermie Lynch mất 2 lần dứt điểm mới có thể đánh bại thủ môn Thanh Thắng để ghi bàn mở tỉ số cho đội khách.

hcm-binhdinh2023-12-1681433451.jpg

Tình huống đáng chú ý nhất trận đấu diễn ra ở phút 80 khi trọng tài Vũ Nguyên Vũ "bẻ còi" cho TP.HCM hưởng phạt đền khi bóng chạm tay Schmidt trong vòng 16m50. Ban đầu, trọng tài này cho TP.HCM đá phạt ở ngoài vạch 16m50 nhưng sau khi hội ý trợ lý, trọng tài Nguyên Vũ quyết định đó là quả phạt 11m. Trên chấm 11m, tiền đạo Hoàng Vũ Samson không phạm sai lầm nào để ghi bàn gỡ 1-1 cho TP.HCM. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, TP.HCM có 4 điểm, tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng khi vươn lên vị trí thứ 12. Trong khi đó, Bình Định có trận thứ hai liên tiếp không thắng. Từ chỗ dẫn đầu bảng xếp hạng, đoàn quân của huấn luyện viên Đức Thắng rơi xuống vị trí thứ tư với 10 điểm sau 6 trận đã đấu.

Minh Minh