Vòng 6 V.League 2022: Thanh Hóa thoát thua, Hà Tĩnh dễ dàng hạ gục Bình Dương

Chiều tối ngày 9/7, vòng 6 của V.League 2022 có 2 trận cầu tâm điểm khi Hà Tĩnh giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trên sân nhà trước Bình Dương. Trong khi đó, Thanh Hóa và Nam Định chia điểm trên tại xứ Thanh.

Trên sân vận động Hà Tĩnh, đội bóng núi Hồng đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi tiếp đón Becamex Bình Dương. Đội chủ nhà sớm mở tỷ số ở phút 12 với tình huống đá bồi của hậu vệ Xuân Hùng. Đến phút 33, cách biệt được nhân đôi cho Hà Tĩnh nhờ công của Giang Trần Quách Tân.

hatinh-binhduong-2022-03-1657412220.jpeg
Đội chủ nhà sớm mở tỷ số ở phút 12 với tình huống đá bồi của hậu vệ Xuân Hùng số 20.

Bị dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ Bình Dương vẫn không cho thấy quyết tâm ghi bàn của mình. Các học trò của huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh thi đấu khá hời hợt, thiếu kết dính ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Để rồi ở phút 61, từ một tình huống bóng bật ra tuyến hai, Văn Đức băng lên dứt điểm bóng sóng đầy quyết đoán làm tung lưới Đức Cường, nâng tỷ số lên 3-0. Mãi đến phút bù giờ cuối cùng, Bình Dương mới có được bàn thắng danh dự nhờ công của Hồ Sỹ Giáp.

Giành chiến thắng 3-1 trước Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thẳng tiến vào top 4 với 8 điểm sau 6 trận. Họ bằng điểm với Bình Định, Hà Nội và chính Bình Dương.

hatinh-binhduong-2022-13-1657412298.jpeg
Giành chiến thắng 3-1 trước Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thẳng tiến vào top 4 với 8 điểm sau 6 trận.

Trong khi đó, được tiếp đón đội bóng áp chót Nam Định trên sân nhà, những tưởng Thanh Hóa sẽ có cơ hội giành được chiến thắng sau khi để thua ở 2 vòng liên tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Petrovic vẫn thi đấu khá rời rạc dù được thi đấu dưới sự cổ vũ của người hâm mộ trên sân Thanh Hóa.

Sự lỏng lẻo ở hàng thủ, đặc biệt là vị trí của trung vệ Victor đã khiến đội bóng xứ Thanh phải trả giá. Victor "tặng" Nam Định một quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm trong hiệp 2. Trên chấm 11m, Rodrigo Dias không mắc sai lầm nào mở tỷ số cho đội khách ở phút 50.

thanhhoa-namdinh2022-07-1657412458.jpeg
Đoàn quân của huấn luyện viên Petrovic vẫn thi đấu khá rời rạc dù được thi đấu dưới sự cổ vũ của người hâm mộ trên sân Thanh Hóa.

Đến lúc này, sức phản kháng đến từ cầu thủ Thanh Hóa mới tăng lên. Đội chủ nhà tràn sang phần sân Nam Định với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 64 với siêu phẩm ngả người vô lê của Pinto, ấn định tỷ số hòa 1-1 của trận đấu.

Anh Minh