Vòng 6 V.League 2022: Thắng kịch tính, Sông Lam Nghệ An tạm vươn lên vị trí thứ hai

Dù phải chơi thiếu người từ hiệp 1 nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) ở trận đấu sớm vòng 6 V.League 2022. Thắng lợi này giúp Sông Lam Nghệ An vươn lên đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng.

Được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Sông Lam Nghệ An nhập cuộc đầy máu lửa. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng ào lên tấn công ngay sau khi bóng lăn và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của câu lạc bộ TP.HCM.

ket-qua-slna-vs-tphcm-1657324898.jpeg

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng xứ Nghệ cũng có bàn mở tỷ số ở phút 19. Olaha băng vào dứt điểm cận thành, hạ gục thủ môn Thanh Thắng sau quả tạt có điểm rơi hoàn hảo bên cánh phải của Đình Hoàng.

Bàn thắng của Olaha giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. SLNA tiếp tục chơi tấn công với mục tiêu nhân đôi cách biệt, trong khi TP.HCM sẵn sàng ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Phút 33, Lâm Ti Phông bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để gỡ hòa khi anh dứt điểm vọt xà dù khung thành gần như đã bỏ trống.

Bước ngoặt dường như đã tới với tấm thẻ đỏ của Trần Đình Hoàng ở phút 37. Nhưng dù chơi thiếu người, đội chủ sân Vinh mới là những người ghi bàn thắng tiếp theo của trận đấu. Sỹ Hoàng có mặt đúng lúc đúng chỗ đệm bóng vào lưới trống, sau một tình huống rướn người dứt điểm vô tình trở thành đường chuyền của Văn Đức.

slna-hcm2022-04-1657324860.jpeg

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra khá cởi mở, và khung thành 2 bên đã không ít lần phải chao đảo. Văn Đức (Sông Lam Nghệ An) không thể đánh bại được thủ môn Thanh Thắng ở tình huống đối mặt. Trong khi đó, Văn Khoa (TP.HCM) khiến người hâm mộ đội chủ nhà thót tim với quả tạt đưa bóng hướng thẳng vào góc gần, buộc thủ thành Văn Hoàng phải vất vả cứu thua.

Những phút sau đó, đội bóng thành phố mang tên Bác liên tục gây sức ép về phía khung thành của Sông Lam Nghệ An trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Phút 68, cột dọc từ chối câu lạc bộ TP.HCM sau cú dứt điểm ở rìa vòng cấm của Văn Kiên. 2 phút sau, Quế Ngọc Hải xuất sắc cứu thua ngay trên vạch vôi cho đội bóng xứ Nghệ sau cú dứt điểm cận thành của Cordeiro.

slna-hcm2022-05-1657325028.jpeg

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. Kết quả này giúp Sông Lam Nghệ An vươn lên đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng V.League 2022 với 10 điểm sau 5 trận. Họ chỉ còn kém ngôi đầu của Hải Phòng đúng 1 điểm.

Anh Minh