Vòng 6 Serie A > Sampdoria - AC Milan (1 giờ 45 ngày 11/9): Coi chừng sập bẫy

Sau khi đón nhận thất bại ảm đạm ở đấu trường châu Âu, AC Milan trở về với mặt trận Serie A khi có cuộc đối đầu với Sampdoria trên sân Luigi Ferraris tại vòng 6 Serie A. Chắc chắn những số liệu thống kê về thành tích đối đầu hay thứ hạng của hai đội hiện tại không phải là cơ sở để thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli bước vào trận đấu với tâm lý chủ quan.

AC Milan có khởi đầu không tệ tại Serie A khi giữ thành tích bất bại với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Vào cuối tuần trước là chiến thắng trong trận derby thành Milan khi gặp đối thủ cùng thành phố ở vòng 5 với tỷ số 3-2 và giúp họ tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại tại Serie A lên con số 21.

Mặc dù vậy, Rossoneri lại có trận mở màn đấu trường châu Âu khi đến làm khách trên đất Áo gặp Red Bull Salzburg với niềm vui không trọn vẹn khi để bị cầm hòa. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli không chỉ là bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto mà còn là mục tiêu vượt qua vòng bảng của đấu trường Champions League để tìm lại phần nào đó hình ảnh của một Milan hào hùng trước kia.

1-milan-bat-bai-21-tran-1662788365.jpg
Milan hướng đến mục tiêu nối dài chuỗi trận bất bại tại Serie A

Trong cả năm dương lịch 2022, Milan mới chỉ thua 1 trận duy nhất tại Serie A và cũng là đội có số trận thua ít nhất trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli cũng đạt số điểm trung bình mỗi trận là 2,29 điểm/trận trong năm dương lịch 2022, chỉ kém hai đội bóng hàng đầu của Ngoại hạng Anh là Liverpool và Manchester City nếu tính trong phạm vi của 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Trước vòng 6, Sampdoria đang là đội sở hữu hàng công kém cỏi nhất Serie A khi mới chỉ ghi được 2 bàn thắng kể từ đầu mùa. Hiện tại đội bóng thành Genoa đang xếp thứ 18 trên Bảng xếp hạng khi mới chỉ giành vỏn vẹn 2 điểm sau 2 trận hòa và 3 trận thua.

Đoàn quân của huấn luyện viên Marco Giampaolo vừa mới để thua 1-2 trước Hellas Verona trên sân khách và tiếp tục chìm sâu ở vị trí “cầm đèn đỏ”. Họ cũng chỉ xếp trên 2 đội bóng mới lên hạng là Cremonese và Monza trên Bảng xếp hạng. Ngoài ra họ cũng là 1 trong 6 đội chưa có chiến thắng nào tại Serie A mùa giải này sau 5 vòng đầu tiên.

2-sampdoria-milan-1662788365.jpg
Sampdoria yếu thế nhưng Milan không thể chủ quan

Sampdoria cũng để thua đến 4 trong 5 cuộc đối đầu gần nhất với AC Milan tại đấu trường Serie A. Nhưng trước trận đấu này, đội bóng thành Genoa đang bất bại trên sân nhà và 2 điểm giành được trong mùa giải này đều đến từ những trận hòa trước những đối thủ mạnh như Juventus và Lazio.

Những trận hòa trước các đối thủ mạnh chính là điểm tựa giúp Sampdoria có thể bước vào cuộc tiếp đón AC Milan với sự tự tin nhất định. Nhưng ít nhất Rossoneri có thể sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại ở đấu trường Serie A lên con số 22 khi đối thủ của họ vẫn chưa thể giành chiến thắng trong mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Sampdoria: Audero; Bereszynski, Colley, Amione, Augello; Vieira; Sabiri, Villar, Rincon, Djuricic; Caputo

AC Milan: Maignan; Calabria, Kjaer, Tomori, Hernandez; Bennacer, Pobega; Saelemaekers, De Ketelaere, Leao; Giroud

Dự đoán: Sampdoria 0-1 AC Milan

Lịch thi đấu Vòng 6 Serie A 2022-2023

Ngày 10/9

20h00: Napoli - Spezia

23h00: Inter Milan - Torino

Ngày 11/9

01h45: Sampdoria - AC Milan

17h30: Atalanta - Cremonese

20h00: Bologna - Fiorentina

20h00: Lecce - Monza

20h00: Sassuolo - Udinese

23h00: Lazio - Hellas Verona

Ngày 12/9

01h45: Juventus - Salernitana

Ngày 13/9

01h45: Empoli - AS Roma

Vĩnh Toàn