Vòng 6 Premier League > Chelsea - West Ham United (21 giờ ngày 3/9): The Blues vượt khó

Chelsea đang quyết tâm vượt khó sau khởi đầu không như mơ khi họ có cuộc tiếp đón West Ham United trên sân nhà Stamford Bridge. Lần này sẽ là tinh thần lạc quan dành cho The Blues khi họ đã chào đón những tân binh để tăng cường lực lượng trong mùa hè năm nay.

Trước khi chào đón những tân binh trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, Chelsea đang có thành tích không tốt sau 5 vòng đầu tiên của Premier League mùa này khi chỉ giành được 7 điểm và hiện đang xếp thứ 10 trên Bảng xếp hạng.

Huấn luyện viên Thomas Tuchel cần phải đưa Chelsea tìm lại đúng hướng sau màn trình diễn tệ hại ở trận thua 1-2 trước Southampton ngay vào giữa tuần này. Những nỗ lực trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 được xem là nguồn động lực để giúp The Blues thay đổi trong những thời điểm quan trọng của mùa giải này.

1-chelsea-7-diem-5-tran-1662180509.jpg
Chelsea chỉ giành được 7 điểm sau 5 vòng đấu

Dù có những tân binh như Wesley Fofana và Pierre-Emerick Aubameyang trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, nhưng gần như chỉ có Fofana là sẵn sàng khi Aubameyang chưa thể thi đấu vì bị gãy xương quai hàm sau khi bị nhóm cướp hành hung.

West Ham United khó lòng có thể duy trì được một vị trí trong nhóm tốp 7 như những gì họ đã thể hiện trong 2 mùa giải gần đây. Thế nhưng họ giành được 4 điểm từ trận thắng 1-0 trước Aston Villa và hòa 1-1 trước Tottenham, thậm chí cách họ thể hiện trong trận gặp Spurs cũng để lại nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn.

Tinh thần lạc quan sau những trận đã qua nếu tính cả đấu trường Conference League sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên David Moyes có thể hướng đến mục tiêu trước mắt là vươn lên vị trí ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng. Hơn nữa “Búa tạ” còn chào đón bản hợp đồng kỷ lục trị giá 51 triệu bảng Lucas Paqueta từ Lyon, qua đó nâng cao chất lượng chiều sâu của đội bóng.

2-west-ham-hoa-tottenham-1662180509.jpg
West Ham cầm hòa Tottenham trong trận đấu diễn ra vào giữa tuần này

Cả hai đội có thành tích đối đầu cân bằng trong 6 trận gần nhất khi mỗi đội thắng 3 trận, nhưng Chelsea có đôi chút lợi thế khi giành chiến thắng ở 3 trong 4 trận đối đầu gần nhất. The Blues cũng có ưu thế trong 2 lần đối đầu gần nhất tại Stamford Bridge khi giành chiến thắng ở cả hai trận.

Một kết quả khả quan sẽ giúp một trong hai đội thoát khỏi một khởi đầu tồi tệ. Lợi thế sân nhà cũng là cơ hội lớn để The Blues vượt khó trong bối cảnh họ đang trong quá trình chuyển giao sau khi Todd Boehly nắm quyền.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Mendy; Fofana, Silva, Koulibaly; Azpilicueta, Gallagher, Jorginho, Cucurella; Mount, Sterling, Broja

West Ham: Fabianski; Coufal, Kehrer, Zouma, Palmieri; Rice, Soucek; Bowen, Benrahma, Fornals; Antonio

Dự đoán: Chelsea 2-1 West Ham

Lịch thi đấu vòng 6 Premier League 2022-2023

Ngày 3/9

18h30: Everton - Liverpool

21h00: Brentford - Leeds United

21h00: Chelsea - West Ham United

21h00: Newcastle United - Crystal Palace

21h00: Nottingham Forest - Bournemouth

21h00: Tottenham Hotspur - Fulham

21h00: Wolverhampton - Southampton

23h30: Aston Villa - Manchester City

Ngày 4/9

20h00: Brighton & Hove Albion - Leicester City

22h30: Manchester United - Arsenal

Vĩnh Toàn