Vòng 5 V.League 2023: Thép xanh Nam Định nối dài chuỗi trận bất bại

Đội bóng thành Nam đã nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 5 sau trận hoà 1-1 kịch tính trước Khánh Hoà tại vòng 5 Night Wolf V.League 2023.

Được đánh giá cao hơn hẳn so với đội khách, Thep xanh Nam Định chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 10 phút đầu tiên, lần lượt Samuel Nnamani và Dominic tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Võ Ngọc Cường. Nhưng 2 ngoại binh đều tỏ ra thiếu chính xác ở những khâu xử lí cuối cùng.

namdinh-khanhhoa2023-05-1680914988.jpeg

Phút 21, Nam Định gây ra lộn xộn trước khung thành đội bóng phố Biển. Hendrio tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Dominic nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại thiếu lực. Dù đội chủ nhà gây sức ép rất lớn nhưng các cầu thủ Khánh Hoà vẫn chơi phòng ngự số đông chặt chẽ và kỉ luật.

Ít phút sau đó, cả 2 đội tạo ra thế trận hấp dẫn khi đội khách bất ngờ chơi phản công nhanh mỗi khi có cơ hội. Phút 30, Hendrio có đường căng ngang vừa tầm vào trong nhưng Khắc Ngọc lại không sút trúng tâm bóng. Ngay sau đó, Khánh Hoà có pha đáp trả. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Hữu Khôi dứt điểm nhanh và hiểm. May mắn cho Nam Định là ở tình huống này thủ thành Nguyên Mạnh đã thi đấu tập trung. Ở những phút cuối hiệp 1, Đức Huy sút xa nhưng vẫn không thể làm có được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt tăng cường tấn công biên nhằm tìm kiếm bàn mở tỉ số. Phút 50, trung vệ Công Thành bên phía Khánh Hoà có tình huống chuyền về ngớ ngẩn, suýt chút nữa đã đưa bóng vào lưới nhà.

Ở những phút tiếp theo, Nam Định là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng chưa thể có thêm cú dứt điểm nào. Hai tiền đạo ngoại của đội chủ nhà không có nhiều bóng để dứt điểm. Trong khi đó, Khánh Hoà vẫn tỏ ra kiên định với lối chơi phòng ngự chặt - phản công nhanh. Phút 69, từ tình huống tạt bóng của Hendrio, Jairo bên phía Khánh Hoà phá bóng đi trúng xà ngang khung thành của đội nhà.

namdinh-khanhhoa2023-08-1680914966.jpeg

Chỉ 5 phút sau, đội khách bất ngờ có tình huống tấn công sắc sảo. Hàng phòng ngự của Nam Định đã đứng chôn chân nhìn các cầu thủ Khánh Hòa dứt điểm. Tuy nhiên thủ môn Nguyên Mạnh vẫn thi đấu tập trung để cứu thua cho Nam Định.

Bất ngờ đã diễn ra ở phút 86 khi Khánh Hoà có bàn thắng mở tỉ số. Yago Ramos xâm nhập vòng cấm, vượt qua 3-4 cầu thủ của đội chủ nhà trước khi tung ra cú dứt điểm khiến bóng chạm chân cầu thủ Nam Định đi vào lưới.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 nhưng diễn biến ở những phút cuối hiệp 2 khiến sân vận động Thiên Trường nóng hơn bao giờ hết.

Trong tình huống băng ra cản phá bóng, thủ thành Ngọc Cường phạm lỗi với Mai Xuân Quyết trong vòng cấm và nhận thẻ vàng.

Trên chấm 11m, Hendrio không mắc sai lầm nào để mang về trận hoà 1-1 đầy kịch tính cho Nam Định. Với kết quả này, đội chủ sân Thiên Trường tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 5 sau 5 vòng đấu.

Minh Minh