Vòng 5 V.League 2023: Công an Hà Nội chia điểm với Hải Phòng

Dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng Công an Hà Nội đã để đội khách Hải Phòng ghi bàn, qua đó chấp nhận trận hoà với tỷ số 1-1 tại vòng 5 Night Wolf V.League 2023.

Được tiếp đón đội bóng đến từ thành phố Hoa phượng đỏ trên sân Hàng Đẫy tại vòng 5 Night Wolf V.League 2023, chủ nhà Công an Hà Nội quyết tâm giành 3 điểm, đáp lại sự kì vọng nơi người hâm mộ sau những kết quả không như mong muốn ở 4 vòng đấu đầu tiên.

z4248778139256268-1681003008.jpeg

Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà chủ động dâng cao tấn công, kiểm soát thế trận. Phút thứ 5, hậu vệ Hải Phòng phá bóng trong vòng cấm không thành công, tạo điều kiện để Trần Văn Trung dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Sau khoảng 15 đầu không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra, trận đấu mới trở nên hấp dẫn khi cả 2 bắt đầu tổ chức những pha hãm thành về phía khung thành đối phương.

Phút 16, Hải Phòng có cơ hội khi Mpande chớp thời cơ dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên hàng thủ của Công an Hà Nội đã kịp bọc lót cho nhau ở tình huống này. Ít phút sau đó, 2 đội tạo ra thế trận khá cân bằng và vẫn chưa có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 29, từ tình huống chọc khe của đồng đội, Lê Văn Đô băng xuống dứt điểm. May mắn cho đội khách khi thủ môn Đình Triệu đã kịp thời băng ra cản phá xuất sắc. Ngay sau đó, Hải Phòng có pha đáp trả khi đội trưởng Hải Huy tung cú sút vô lê ở cự li gần nhưng bóng đi chệch khung thành.

1-1680964588276-1681002967.jpeg

Những phút cuối hiệp 1, Công an Hà Nội là bên cầm bóng nhiều hơn và tạo ra sức ép về phía khung thành đối phương. Lần lượt Văn Trung và John Cley có cơ hội dứt điểm nhưng sự xuất sắc của thủ môn Đình Triệu khiến cho bàn thắng vẫn chưa đến với đoàn quân huấn luyện viên Foiani.

Bước sang hiệp 2, 2 đội chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn tạo ra sức ép về phía Hải Phòng. Phút 55, Henrique băng xuống đối mặt thủ môn Đình Triệu nhưng không thể đánh bại được thủ thành đội khách. Nhưng chỉ 6 phút sau, chính tiền đạo này dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho Công an Hà Nội.

Có bàn dẫn trước, các học trò huấn luyện viên Foiani chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Henrique tiếp tục là điểm sáng khi liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đội khách.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 75. Đón đường chuyền của đồng đội ở góc hẹp, Hồ Minh Dĩ tung cú sút chân trái căng làm tung lưới thủ môn Patrik Lê Giang, gỡ hoà 1-1 cho Hải Phòng.

2-1680964650393-1681003109.jpeg

Sau bàn thắng của đội khách, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi 2 đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng.Ở những phút cuối trận, Công an Hà Nội gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Đình Triệu nhưng đáng tiếc không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, cả 2 đội rời sân với kết quả hoà 1-1.

Ở vòng sau, đoàn quân của huấn luyện viên Foiani sẽ có chuyến làm khách tới sân của Becamex Bình Dương. Trong khi đó, Hải Phòng tiếp tục tới sân Hàng Đẫy chạm trán đương kim vô địch Hà Nội FC.

Minh Anh