Vòng 5 V-League 2022 > Topenland Bình Định - Hoàng Anh Gia Lai (18 giờ ngày 2/7): Đại chiến ở Quy Nhơn

Trận đấu giữa Topenland Bình Định gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Quy Nhơn sẽ trở nên kịch tính và hấp dẫn khi cả hai đều thể hiện sự quyết tâm cao ở Vòng 5 V-League 2022. Đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisuk đang quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong khi đội chủ nhà lại muốn chứng minh vị thế của một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở mùa giải này.

Đội chủ sân Quy Nhơn đang có khởi đầu mùa giải có thể tạm gọi là “chấp nhận” được khi giành được 6 điểm sau 3 trận đã thi đấu với 2 chiến thắng và 1 trận thua. Họ chỉ kém đội đầu bảng với cách biệt 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Ở mùa giải 2022, Bình Định mới chỉ thi đấu 1 trận trên sân nhà Quy Nhơn và đó là trận thua 0-2 trước nhà vô địch V.League 2020 - Viettel FC ngay tại vòng 1. Lợi thế được chơi trên sân nhà có thể giúp đội bóng đất Võ có sự chuẩn bị tốt trước cuộc đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng sở hữu hàng công chất lượng và vừa trải qua 6 trận đấu tại Vòng bảng AFC Champions League với nhiều bài học và kinh nghiệm được rút ra.

1-binh-dinh-hagl-1656739690.jpg
Hoàng Anh Gia Lai làm khách tại sân Quy Nhơn ở vòng 5 V.League 2022

Trước một đội bóng chơi tấn công tốt hơn hẳn, chắc chắn huấn luyện viên Đức Thắng sẽ phải lựa chọn chiến thuật phòng ngự phản công. Bình Định cũng sở hữu những ngoại binh phù hợp với chiến thuật này khi hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai có những vấn đề sau khi vừa nói lời chia tay với Kim Dong-su. Tinh thần khí thế đầy hừng hực là cơ sở để giúp Topenland Bình Định hướng đến việc cạnh tranh cho ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai đã rút ra nhiều bài học từ đấu trường AFC Champions League khi đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu lục. Chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk đã tìm lại sự tự tin, khi họ có một mùa giải thành công dù đã phải nói lời chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng.

Mục tiêu của Hoàng Anh Gia Lai khi đến hành quân tại sân Quy Nhơn là giành trọn 3 điểm để giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này. Sau 4 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk chỉ giành được 3 điểm sau 3 trận hòa, 1 trận thua và hiện đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng V-League 2022 sau 4 vòng đấu.

2-binh-dinh-hagl-1656739690.jpg
Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm tìm chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022

Đây mới chỉ là giai đoạn đầu của mùa giải 2022, chính vì vậy Hoàng Anh Gia Lai vẫn có nhiều cơ hội để chứng minh đẳng cấp của một ứng viên vô địch sau khi bỏ lỡ cơ hội lên ngôi ở mùa giải 2021 do giải đấu bị hủy vì đại dịch COVID-19. Sự tự tin đang đến với những đôi chân của các cầu thủ đội bóng phố Núi khi họ đã thi đấu tốt tại đấu trường châu lục trong giai đoạn V-League tạm nghỉ trong một quãng thời gian khá dài.

Trận đấu sẽ trở nên kịch tính, khó lường và kết quả cũng sẽ khó đoán trước được khi cả hai đều có những cầu thủ chất lượng. Sự bổ sung các ngoại binh trong giai đoạn nghỉ giữa mùa cũng sẽ giúp ích cho cả hai đội có thể hướng đến mục tiêu của mùa giải này.

Dự đoán: Bình Định 1-1 HAGL

Vĩnh Toàn