Vòng 5 Serie A > Fiorentina - Juventus (20 giờ ngày 3/9): Thử thách lớn của “Lão phu nhân”

Juventus đang đứng trước thử thách lớn thật sự khi có chuyến làm khách không hề dễ dàng trên sân Artemio Franchi của Fiorentina. Thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri hướng đến kết quả thuận lợi để tiếp tục cuộc hành trình cạnh tranh ngôi đầu tại Serie A.

Mặc dù vẫn đang giữ thành tích bất bại sau 4 vòng đầu tiên, nhưng Juventus vẫn không thể lọt nổi vào tốp 4 khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cho ngôi đầu bảng. Họ kém đội đầu bảng Atalanta với cách biệt 2 điểm và lại có cùng 8 điểm với đội đang xếp thứ 4 là Napoli nhưng lại đứng phía sau do thua kém hơn về hiệu số phụ.

Chiến thắng 2-0 trước Spezia vào giữa tuần này giúp Bianconeri giải tỏa được phần nào đó áp lực sau chuỗi 2 trận hòa liên tiếp trước đó. Một khởi đầu không phải là quá tệ nhưng điều đó vẫn khiến các Juventini tỏ ra bất an khi màn trình diễn của họ trong những trận đã qua chưa thật sự thuyết phục.

1-juventus-bat-bai-4-tran-1662189446.jpg
Juventus bất bại sau 4 vòng đầu tiên tại Serie A

Trận gặp Fiorentina vào cuối tuần này cũng chỉ là trận đấu khó khăn đầu tiên trong lịch thi đấu không ủng hộ thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri. Bởi sau chuyến hành quân đến sân Artemio Franchi, họ đến Pháp để đối đầu với Paris Saint-Germain trong trận mở màn vòng bảng UEFA Champions League mùa này. Những kết quả khả quan sẽ giúp họ có cuộc hành trình trở nên tươi sáng hơn.

Rõ ràng Fiorentina là một đội bóng khó chịu với Juventus khi họ chỉ thua 1 trong 4 trận đối đầu gần nhất tại đấu trường Serie A. Thế nhưng họ đã có trận thua trước “Lão phu nhân” trong cả hai lượt trận tại vòng bán kết Coppa Italia. Chính vì thế thầy trò huấn luyện viên Vincenzo Italiano hoàn toàn có thể nghĩ đến việc gây khó cho đối thủ thêm một lần nữa.

Fiorentina đã trải qua 4 trận liên tiếp không biết ghi bàn ở mọi đấu trường, trong đó có 3 trận hòa liên tiếp với cùng tỷ số 0-0 trước khi để Udinese đánh bại 1-0 trên sân Dacia Arena vào giữa tuần này. Họ mới chỉ giành được 5 điểm sau 4 vòng đấu đã qua và đang đứng ở nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng trước vòng 5.

2-fiorentina-kho-chiu-voi-juventus-1662189446.jpg
Fiorentina là đối thủ khó chịu với Juventus

Với việc Viola tham dự đấu trường châu Âu trong mùa giải này và huấn luyện viên Italiano không ngần ngại thay đổi một loạt vị trí trong đội hình để xoay tua. Chính vì điều này cũng đã ảnh hưởng phần nào đến khả năng săn bàn của các tiền đạo. Đó đang là vấn đề lớn nhất mà đội bóng vùng Tuscany cần phải thay đổi trước khi quá muộn.

Một kết quả khả quan sẽ giúp một trong hai đội tiến đến gần hơn với mục tiêu của họ trước khi bước vào các trận đấu trong khuôn khổ cúp châu Âu diễn ra vào giữa tuần sau. Một chiến thắng giúp “Lão phu nhân” có thể tiến gần với nhóm đầu bảng hơn.

Đội hình dự kiến

Fiorentina: Gollini; Dodo, Milenkovic, Igor, Biraghi; Barak, Amrabat, Bonaventura; Ikone, Jovic, Sottil

Juventus: Perin; Danilo, Gatti, Bremer, Sandro; Miretti, Locatelli, Rabiot; Cuadrado, Vlahovic, Di Maria

Dự đoán: Fiorentina 0-1 Juventus

Lịch thi đấu vòng 5 Serie A 2022-2023

Ngày 3/9

20h00: Fiorentina - Juventus

23h00: AC Milan - Inter Milan

Ngày 4/9

01h45: Lazio - Napoli

17h30: Cremonese - Sassuolo

20h00: Spezia - Bologna

23h00: Hellas Verona - Sampdoria

Ngày 5/9

01h45: Udinese - AS Roma

23h30: Monza - Atalanta

23h30: Salernitana - Empoli

Ngày 6/9

01h45: Torino - Lecce

Vĩnh Toàn