Vòng 4 V.League 2023 > Hải Phòng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (19 giờ 15 phút ngày 18/2): Đất cảng mở hội

Không phải là trận cầu đinh của vòng 4 nhưng cặp đấu giữa Hải Phòng và Hà Tĩnh Hà Tĩnh đáng được chờ đợi khi lực lượng không còn quá chênh lệch. Trận đấu hứa hẹn kịch tính trong cả 90 phút.

Thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vẫn đang cho thấy khả năng vượt khó đáng kinh ngạc của mình ở mùa giải năm nay. Chứng kiến sự ra đi của hàng loạt trụ cột nhưng đội bóng đất Cảng vẫn đang có những màn trình diễn đáng khen.

az3i4591-1676685716.jpeg

Nhân sự của câu lạc bộ Hải Phòng thời điểm này không thể so sánh với thời điểm cách đây 1 năm. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chính là nhân tố quan trọng giúp Hải Phòng giữ được phong độ.

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm xây dựng cho Hải Phòng một lối chơi tấn công và phát huy tối đa khả năng của từng cầu thủ. Nhưng vẫn có những giới hạn nhất định mà một cầu thủ khó vượt qua. Đó là vấn đề của câu lạc bộ Hải Phòng, nhân sự của họ chưa đủ tốt để vận hành lối chơi.

Có được 5 điểm cũng là một thành công với Hải Phòng sau 3 vòng đấu đầu tiên. Trận đấu trên sân nhà trước đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là cơ hội quý giá để đội chủ sân Lạch Tray có thể tích luỹ thêm điểm số.

Có điều, bài toán trên hàng công vẫn chưa có một đáp án thoả đáng dành cho câu lạc bộ Hải Phòng. Thay thế Rimario là điều rất khó khăn, nhưng những nhân sự được chọn rõ ràng ở tiêu chuẩn thấp so với mặt bằng chung của V.League.

3-haiphongfc-honglinhhatinh-20221104085844-1676685727.jpeg

Bên kia chiến tuyến, câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phần nào cho thấy những sự tiến bộ và tích cực ở mùa giải mới. Nhưng xét về mặt hiệu quả, việc có 2 điểm sau 3 trận vẫn là con số khiêm tốn.

Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công vẫn trung thành với triết lý của mình cùng hệ thống chiến thuật 4-2-3-1 điển hình. Có thể nói, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi không phải là tệ. Nhưng một số cầu thủ quan trọng của họ như Pinto, Phi Sơn hay Diallo vẫn chưa thể bùng nổ đúng với kỳ vọng.

Với một đội bóng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, không thể đòi hỏi rằng họ phải chiến thắng mọi trận đấu. Điều quan trọng là đại diện miền Trung vẫn thể hiện được ý chí chiến đấu và nỗ lực để chơi bóng. Tích luỹ điểm số, chờ thời cơ để thoát xa khỏi nhóm cầm đèn đỏ là mục tiêu phù hợp với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công.

Đội hình dự kiến

Hải Phòng: Văn Toản, Hữu Sơn, Văn Tới, Bicou, Văn Minh, Minh Dĩ, Trung Hiếu, Hải Huy, Mạnh Dũng, Tuấn Anh, Mpande.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Ngọc Thắng, Văn Nam, Janclesio, Văn Đức, Viết Triều, Bùi Văn Đức, Văn Công, Pinto, Phi Sơn, Diallo.

Dự đoán: Hải Phòng 2-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Anh Minh