Vòng 4 Premier League > Manchester City - Crystal Palace (21 giờ ngày 27/8): Không dễ xơi “Đại bàng”

Manchester City đang hướng đến việc đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal khi họ có cuộc tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Etihad ở vòng 4 Premier League 2022-2023. Những tưởng đây sẽ là trận đấu dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola nhưng trên thực tế thì mọi chuyện không đơn giản như nhiều người nghĩ nếu chỉ nhìn vào một mặt về tổng thể.

Man City hiên ngang giành chiến thắng trước West Ham United và Bournemouth mà không bị thủng lưới bàn nào. Thế nhưng mọi chuyện đã khác hẳn khi họ vừa có trận hòa 3-3 trước Newcastle United trong thế bị đối thủ dẫn đến 2 bàn tại St James' Park vào cuối tuần trước.

Dù tỏ ra hụt hơi và bị chững lại, thế nhưng Man City trở về với sân nhà Etihad, nơi mà họ đã thắng 5 trận liên tiếp gần nhất và ghi đến 20 bàn. Thế nhưng trước Crystal Palace thì lại là điều khác biệt so với phần còn lại của nhóm các đội không thuộc nhóm Big 6 bởi “Đại bàng” đã từng đánh bại Man “xanh” ngay tại Etihad ở mùa giải trước.

1-man-city-khong-thang-crystal-palace-1661577262.jpg
Man City không thể đánh bại Crystal Palace trong cả 2 trận ở mùa giải vừa qua

Trong 54 trận gần nhất Man City thi đấu vào ngày thứ Bảy lúc 21 giờ theo giờ Việt Nam, họ chỉ để thua đúng 2 trận. Điều thú vị ở đây là đội giành hai chiến thắng đó lại chính là Crystal Palace, khi đó “Đại bàng” có thêm 1 chiến thắng ngay ở Etihad vào tháng 12/2018 với tỷ số 3-2.

Crystal Palace thật sự chứng minh họ là một đội bóng đủ sức gây khó cho các đội bóng lớn dưới triều đại của Patrick Vieira khi họ có trận hòa 1-1 trước Liverpool ngay tại sân Anfield. Sau đó 1 tuần là chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Aston Villa trên sân nhà Selhurst Park.

Những kết quả khả quan đó đang giúp “Đại bàng” đứng ở một vị trí thuộc nhóm nửa trên Bảng xếp hạng với 4 điểm giành được sau 3 vòng. Chuyến làm khách trên sân Etihad của Man City sẽ rất khó khăn nhưng phong độ sân khách của Crystal Palace lại rất tốt trước đối thủ khi giành đến 7 điểm trong 4 lần đến làm khách tại Manchester.

2-crystal-palace-khac-tinh-1661577262.jpg
Crystal Palace thật sự là một “khắc tinh” của Man City dưới triều đại của Patrick Vieira

Quả thật Crystal Palace là một khắc tinh với Man “xanh” khi họ là 1 trong 4 đội không để thua trước các nhà đương kim vô địch Premier League ở mùa giải vừa qua. Thậm chí, họ còn là đội duy nhất không để thủng lưới bàn nào trong mùa giải 2021-2022 khi đối đầu với hàng công có sức công phá hủy diệt của Man City.

Những con số không thể nói lên được điều gì trước những cuộc đối đầu và trận đấu giữa Man City gặp Crystal Palace cũng không phải là ngoại lệ. “Đại bàng” một lần nữa muốn chứng minh họ thật sự là một “khắc tinh” với đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola dưới bàn tay dẫn dắt của Patrick Vieira.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Cancelo; De Bruyne, Rodri, Gundogan; Bernardo, Haaland, Foden

Crystal Palace: Guaita; Ward, Anderson, Guehi, Mitchell; Schlupp, Doucoure, Eze; Ayew, Edouard, Zaha

Dự đoán: Man City 2-1 Crystal Palace

Lịch thi đấu Vòng 4 Premier League 2022-2023

Ngày 27/8

18h30: Southampton - Manchester United

21h00: Brentford - Everton

21h00: Brighton & Hove Albion - Leeds United

21h00: Chelsea - Leicester City

21h00: Liverpool - Bournemouth

21h00: Manchester City - Crystal Palace

23h30: Arsenal - Fulham

Ngày 28/8

20h00: Aston Villa - West Ham United

20h00: Wolverhampton Wanderers - Newcastle United

22h30: Nottingham Forest - Tottenham Hotspur

Vĩnh Toàn