Vòng 4 Premier League > Arsenal - Fulham (23 giờ 30 ngày 27/8): Giữ chắc ngôi đầu

Arsenal đang đứng trước cơ hội lớn để đạt thành tích 4 trận toàn thắng khi có cuộc tiếp đón đội vừa mới thăng hạng là Fulham trong khuôn khổ vòng 4 Premier League 2022-2023. Trước trận đấu này, “Pháo thủ” cũng là đội duy nhất đạt thành tích toàn thắng sau 3 vòng đầu tiên của mùa giải.

Chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đã rút ra được rất nhiều điều sau cú vấp ngã đầy cay đắng ở mùa giải trước. Khởi đầu chiến dịch mùa giải 2022-2023 của “Pháo thủ” hoàn toàn trái ngược so với mùa giải trước khi họ có cả 3 trận toàn thắng và chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng Premier League.

Ba chiến thắng góp phần giúp Arsenal lên ngôi đầu bảng đều đến từ những trận đối đầu với các đối thủ yếu hơn như Crystal Palace (2-0), Leicester City (4-2) và Bournemouth (3-0). Lịch thi đấu trước mắt của “Pháo thủ” thậm chí còn mang lại nhiều cơ hội để họ giữ chắc ngôi đầu bảng khi chỉ phải gặp Fulham và Aston Villa trước khi bước vào trận đại chiến với Manchester United ở vòng 6.

1-arsenal-toan-thang-1661578845.jpg
Arsenal là đội duy nhất giữ thành tích toàn thắng tại Premier League 2022-2023

Ở mùa giải trước, 3 trận mở màn mùa giải toàn thua cũng là một phần nguyên nhân khiến thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đánh mất tấm vé dự Champions League mùa này. Dù đang có khởi đầu thuận lợi nhưng không vì thế mà họ chủ quan trước trận đấu này bởi Fulham từng cầm hòa họ ngay trong lần đối đầu gần nhất tại sân Emirates diễn ra vào tháng 4/2021.

Fulham chưa bao giờ trụ hạng thành công kể từ năm 2014, họ ở Premier League đúng 1 mùa duy nhất trước khi xuống chơi tại Championship. Mặc dù vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Marco Silva lại đang có khởi đầu ấn tượng khi đạt thành tích bất bại với 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Nhờ vậy mà The Cottagers đang xếp thứ 7 trên Bảng xếp hạng sau 3 vòng đầu tiên.

Chiến thắng 3-2 trước Brentford vào cuối tuần trước giúp Fulham có được tinh thần tốt trước chuyến hành quân đến sân Emirates. Thế nhưng cú sốc lại đến với đội bóng phía Tây London khi họ để thua trước đội đang chơi ở EFL League Two (giải hạng 4 Anh) là Crawley Town tại vòng 2 EFL Cup và chính thức bị loại khỏi đấu trường này.

2-fulham-bat-bai-1661578845.jpg
Fulham gây ấn tượng không kém khi bất bại ở 3 vòng đầu mùa

Với việc phải sớm dừng bước tại đấu trường EFL Cup, Fulham có thể toàn tâm cho việc tập trung ở mặt trận Premier League. Đoàn quân của huấn luyện viên Marco Silva hướng đến mục tiêu gây bất ngờ trước các đối thủ lớn khi thi đấu ở sân khách.

Mặc dù vậy, khả năng gây bất ngờ của đội khách sẽ không cao nếu Arsenal thi đấu đúng sức và vẫn giữ được phong độ tốt như hiện tại. Cũng từ đó mà ngôi đầu bảng cũng sẽ khó thoát khỏi tay của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta sau vòng đấu này mà không phải bận tâm quá nhiều đến kết quả các trận còn lại.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Thomas, Xhaka; Saka, Odegaard, Martinelli; Gabriel Jesus

Fulham: Leno; Tete, Adarabioyo, Ream, Robinson; Reed, Palhinha; Stansfield, Pereira, Cordova-Reid; Mitrovic

Dự đoán: Arsenal 3-1 Fulham

Lịch thi đấu Vòng 4 Premier League 2022-2023

Ngày 27/8

18h30: Southampton - Manchester United

21h00: Brentford - Everton

21h00: Brighton & Hove Albion - Leeds United

21h00: Chelsea - Leicester City

21h00: Liverpool - Bournemouth

21h00: Manchester City - Crystal Palace

23h30: Arsenal - Fulham

Ngày 28/8

20h00: Aston Villa - West Ham United

20h00: Wolverhampton Wanderers - Newcastle United

22h30: Nottingham Forest - Tottenham Hotspur

Vĩnh Toàn