Vòng 4 La Liga > Sevilla – Barcelona (2 giờ ngày 4/9): Cơ hội dành cho Blaugrana

Barcelona đang đứng trước cơ hội lớn để vươn lên một trong 2 vị trí đầu bảng tại La Liga khi có chuyến làm khách trên sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla. Đội chủ nhà đang có phong độ không tốt trước cuộc tiếp đón "Gã khổng lồ" xứ Catalan ở vòng 4 La Liga.

Sevilla kết thúc với vị trí thứ 4 mùa giải trước và chỉ kém đội nhì bảng là Barcelona với cách biệt chỉ 3 điểm. Nhưng đội bóng xứ Andalusia đang có khởi đầu không tốt khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận đấu và xếp vị trí thứ 15 trên Bảng xếp hạng La Liga.

Đoàn quân của huấn luyện viên Julen Lopetegui khởi đầu với thất bại 1-2 trước Osasuna, sau đó là trận hòa 1-1 trước Real Valladolid ngay trên sân nhà và thua 1-2 trước đội mới lên hạng khác là Almeria. Rõ ràng là có những vấn đề đáng lo ngại với Los Nervionenses trước cuộc tiếp đón Barcelona ngay trên sân nhà ở vòng 4.

1-sevilla-khoi-dau-kem-coi-1662194435.jpg
Sevilla có khởi đầu kém cỏi khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng

Chưa kể đến lịch thi đấu của họ cũng không hề nhẹ nhàng vì vào giữa tuần sau đấu trường Champions League bắt đầu với lượt trận đầu tiên tại vòng bảng. Sevilla tiếp đón Manchester City cũng ở sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan. Trong những lần đối đầu với Barcelona, họ không thể đánh bại "Gã khổng lồ" xứ Catalan từ tháng 10/2015 và từng hòa nhau 1-1 trong trận đấu gần nhất trên sân nhà ở mùa giải trước.

Những tưởng Barcelona có khởi đầu kém cỏi khi lại để Rayo Vallecano cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà ở vòng 1. Tuy nhiên, họ lại có những chiến thắng ấn tượng với tỷ số 4-1 trước Real Sociedad và 4-0 trước Real Valladolid, cả 2 trận thắng mang đậm dấu ấn của Robert Lewandowski khi anh ghi được 4 bàn sau 2 trận đấu đó.

Chuyến làm khách trên sân của Sevilla cũng là bước đệm để họ có sự chuẩn bị tốt cho mặt trận Champions League vào giữa tuần sau. Đoàn quân của Xavi có cuộc tiếp đón Viktoria Plzen trên sân nhà Spotify Camp Nou để khởi đầu đấu trường châu Âu. Sau đó là những trận gặp các đối thủ dễ chịu hơn như Cadiz, Elche, Mallorca và Celta Vigo trước khi bước vào trận cầu “Siêu kinh điển” với Real Madrid vào giữa tháng 10.

2-barcelona-vuon-len-top-2-neu-thang-1662194435.jpg
Barcelona vươn lên tốp 2 La Liga nếu đánh bại Sevilla ở vòng 4

Blaugrana đang có nhiều cơ hội để vươn lên vị trí trong tốp 2 khi họ chỉ kém đội đầu bảng Real Madrid cách biệt 2 điểm và đội nhì bảng Real Betis với cách biệt tương tự. Nhưng do cả hai đối thủ này gặp nhau trước đó cách vài giờ, chính vì vậy một chiến thắng trước Sevilla giúp Barcelona có vị trí tối thiểu trong tốp 2. Thậm chí còn là vị trí đầu bảng nếu cả Real Madrid và Real Betis cầm hòa nhau, khi đó cả 3 đội đều có cùng 10 điểm nhưng Barcelona xếp trên cả 2 do hơn về hiệu số phụ.

Sevilla lại sở hữu thành thủ yếu ớt trong những trận đấu đã qua ở mùa giải này. Đây chính là cơ hội tốt để Robert Lewandowski cùng các đồng đội có thể chinh phục được mành lưới đối phương, qua đó áp sát hoặc thậm chí có thể vươn lên ngôi đầu bảng La Liga sau 4 vòng đấu.

Đội hình dự kiến

Sevilla: Bono; Navas, Nianzou, Carmona, Acuna; Jordan, Fernando, Delaney; Lamela, Mir, Gomez

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, E Garcia, Balde; Gavi, Busquets, Pedri; Dembele, Lewandowski, Torres

Dự đoán: Sevilla 0-2 Barcelona

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 4 La Liga 2022-2023

Ngày 3/9

02h00: Celta Vigo 3-0 Cadiz

19h00: Mallorca - Girona

21h15: Real Madrid - Real Betis

23h30: Real Sociedad - Atletico Madrid

Ngày 4/9

02h00: Sevilla - Barcelona

19h00: Osasuna - Rayo Vallecano

21h15: Athletic Bilbao - Espanyol

23h30: Villarreal - Elche

Ngày 5/9

02h00: Valencia - Getafe

Ngày 6/9

02h00: Real Valladolid - Almeria

Vĩnh Toàn