Man City và Liverpool quyết đấu ở Cúp Liên đoàn Anh chỉ 2 ngày sau World Cup

Kết quả bốc thăm vòng 4 Cúp Liên đoàn xác nhận Man City sẽ chào đón Liverpool vào ngày 20/12, tức chỉ 2 ngày sau trận chung kết World Cup 2022 và sự bất cập trong lịch trình có thể sẽ tạo tác động lớn đến màn trình diễn đỉnh cao này.

Sau khi cặp đấu cuối cùng giữa Man United và Aston Villa diễn ra ở Old Trafford, buổi lễ bốc thăm vòng 4 Carabao Cup cũng được tổ chức. Ở vòng 3, những đội bóng lớn ở London như Arsenal, Tottenham và Chelsea đều đã phải nói lời chia tay giải đấu. Liverpool đi tiếp nhờ chiến thắng trước Derby County sau loạt luân lưu. Man City đánh bại Chelsea trong khi Man United cũng có thắng lợi trước Aston Villa để có mặt ở vòng 16 đội.
Cùng vượt qua vòng 3, Man City và Liverpool sẽ đụng độ tại vòng 4 trên sân Etihad. Đây là cặp đấu khó và đáng chú ý nhất ở vòng 16 đội mạnh nhất Carabao Cup 2022-2023. Đây là thử thách cực đại với thầy trò Pep Guardiola bởi họ toàn thua (3) và hoà (2) ở 5 lần gặp Liverpool gần nhất, mới nhất là thất bại tại vòng 11 Premier League mùa này.
man-city-1668128082.png
Man City và Liverpool sớm đại chiến ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

Hai đội hàng đầu của Premier League mùa trước sẽ đụng độ nhau chỉ vài ngày sau trận chung kết World Cup 2022 vào cuối tháng 12. Man City đã giành được 4 chức vô địch cúp Liên đoàn Anh liên tiếp trước khi trở thành cựu vương bởi thất bại trước chính Liverpool, đội đã hạ gục Chelsea trên chấm luân lưu trong trận chung kết để đoạt cúp vô địch mùa trước.

Cổ động viên háo hức chứng kiến Erling Haaland tái ngộ Virgil van Dijk. Trung vệ người Hà Lan đã khiến "cỗ máy ghi bàn" của Man City câm lặng trong cả hai lần đối đầu ở mùa giải năm nay.

Đại diện còn lại của thành Manchester, Man United, sẽ chạm trán Burnley, câu lạc bộ đang thi đấu tại Championship. Mùa này, đội chủ sân Turf Moor đang có phong độ khá tốt để dẫn đầu giải hạng Nhất. Đây được đánh giá là lá thăm không hề dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Carabao Cup có thể là đấu trường vừa sức giúp Man United giải cơn khát danh hiệu kéo dài từ mùa 2016-2017 đến nay. Cách đây 5 năm, "Quỷ đỏ" đã nâng cao chiếc Cúp Liên đoàn sau chiến thắng trước Southampton ở chung kết.

Newcastle đang thăng hoa mùa này sẽ đọ sức với câu lạc bộ cũ của huấn luyện viên Eddie Howe là Bournemouth. Tân huấn luyện viên của Wolves, Julen Lopetegui sẽ ra mắt ở trận đấu trên sân nhà với đội bóng của League Two (giải hạng 4 Anh) là Gillingham. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của cựu huấn luyện viên tuyển Tây Ban Nha sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt Wolves, đội đang gồng mình trụ hạng Ngoại hạng Anh.

bocthamcarabao-1668128082.jpeg
8 cặp đấu ở vòng 4 Carabao Cup

Southampton cũng đụng đội thuộc League Two là Lincoln City. Nottingham Forest, đội đã loại Tottenham, sẽ đối mặt với những đối thủ không dễ thở thuộc Championship (giải hạng 2 Anh) là Blackburn tại Ewood Park.

Trong khi đó, Leicester sẽ đến Milton Keynes để tiếp đón MK Dons, còn Brighton - đội đã đánh bại Arsenal tại vòng 3 - sẽ gặp Charlton (thuộc League Two).

Theo lịch, vòng 4 Carabao Cup 2022-2023 sẽ diễn ra vào các ngày 21 và 22 tháng 12/2022, 3 ngày sau khi Vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar kết thúc.
Bảo Ngọc