Vòng 35 Premier League > West Ham United - Arsenal (22 giờ 30 ngày 1/5): Thêm sức nóng cho cuộc đua tốp 4

Trận derby thành London giữa West Ham United gặp Arsenal là cặp đấu thu hút sự chú ý của khán giả theo dõi Premier League vào cuối tuần này khi hai đội đang có mục tiêu giành vé dự Champions League mùa giải sau. London Stadium sẽ là nơi dễ đi khó về với “Pháo thủ” trong chuyến làm khách không hề dễ dàng chút nào.

West Ham đã để thua 1-2 trước Eintracht Frankfurt trong trận lượt đi bán kết Europa League ngay trên sân nhà London Stadium. Điều này khiến “Búa tạ” gặp nhiều bất lợi trong bay sang Đức vào giữa tuần sau ở trận lượt về. Vì vậy, mục tiêu giành vé dự Champions League ở hai đấu trường đều không mang lại lợi thế dành cho đội chủ nhà.

Trận thua 0-1 trước Chelsea vào cuối tuần trước khiến West Ham mất đi lợi thế của mình trong cuộc đua ở tốp 4. Hiện tại thầy trò huấn luyện viên David Moyes đang xếp thứ 7 với 52 điểm sau 34 trận và có khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ 4 chính là đối thủ của họ vào cuối tuần này - Arsenal.

1-west-ham-co-nguy-co-mat-ve-c1-1651393133.jpg
Cơ hội giành vé dự Champions League của West Ham mong manh ở cả hai con đường tốp 4 Premier League và vô địch Europa League

Vẫn không loại trừ khả năng The Hammers có nguy cơ vắng mặt ở đấu trường châu Âu khi họ chỉ có nhiều hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 8 là Wolverhampton Wanderers. Trước khi bước vào trận này, West Ham đã ghi bàn ở toàn bộ 17 trận thi đấu trên sân nhà tại Premier League mùa giải 2021-2022.

Arsenal đã giành lại vị trí trong tốp 4 sau 2 chiến thắng liên tiếp trước những đội bóng lớn là Chelsea (4-2 trên sân khách) và Manchester United (3-1 trên sân nhà). Những chiến thắng này giúp họ tạo nên cách biệt 2 điểm so với đội xếp thứ 5 là Tottenham khi cả hai đội bóng cùng phía Bắc London đều có số trận cùng nhau.

Nếu ở trận đấu diễn ra trước đó giữa Tottenham gặp Leicester City có chiến thắng thuộc về đội chủ nhà thì “Gà trống” sẽ tạm thời vươn lên vị trí thứ 4. Nhưng với chiến thắng trước Chelsea vào giữa tuần trước giúp đoàn quân của Mikel Arteta có được sự tự tin nhất định trước chuyến hành quân khác cũng tại thành London gặp West Ham.

2-arsenal-thang-hai-doi-bong-lon-1651393113.jpg
Arsenal thắng 2 trận liên tiếp trước các đối thủ lớn là Chelsea và Man Utd

Trong trận lượt đi giữa hai đội, Arsenal có chiến thắng 2-0 trước West Ham vào tháng 12 năm ngoái. Thành tích đối đầu giữa hai đội trong 5 trận gần nhất cũng đang ủng hộ “Pháo thủ” khi họ giành chiến thắng trong 4 trận và hòa 1 trận duy nhất vào tháng 3 năm ngoái.

Chưa có bất kỳ đội bóng nào có thể ngăn được West Ham ghi bàn tại London Stadium trong mùa giải này. Không loại trừ khả năng họ sẽ tiếp tục ghi bàn trên sân nhà khi hàng thủ Arsenal đôi lúc cũng có những dấu hiệu bất ổn. Sẽ là một lợi thế không nhỏ dành cho “Pháo thủ” khi họ đang có tinh thần tốt và có lợi thế hơn về yếu tố thể lực khi họ không thi đấu nhiều trong phần còn lại của mùa giải này.

Đội hình dự kiến

West Ham: Fabianski; Coufal, Johnson, Zouma, Cresswell; Rice, Soucek; Yarmolenko, Vlasic, Benrahma; Antonio

Arsenal: Ramsdale; Cedric, White, Gabriel, Tavares; Xhaka, Elneny; Saka, Odegaard, Martinelli; Nketiah

Dự đoán: West Ham 1-2 Arsenal

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 35 Premier League 2021-2022

Ngày 30/4

18h30: Newcastle United 0-1 Liverpool

21h00: Aston Villa 2-0 Norwich City

21h00: Southampton 1-2 Crystal Palace

21h00:Watford 1-2 Burnley

21h00: Wolverhampton Wanderers 0-3 Brighton & Hove Albion

23h30: Leeds United 0-4 Manchester City

Ngày 1/5

20h00: Everton - Chelsea

20h00: Tottenham Hotspur - Leicester City

22h30: West Ham United - Arsenal

Ngày 3/5

02h00: Manchester United - Brentford

Vĩnh Toàn