Vòng 34 Premier League > Manchester City - Watford (21 giờ ngày 23/4): Chỉ cần thắng là được

Man City hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Watford trong cuộc tiếp đón trên sân nhà Etihad khi họ đang phải đối mặt với áp lực không nhỏ từ đội xếp ngay sau là Liverpool. Với họ, mỗi trận đấu không khác gì một trận đấu chung kết và phải thắng trong từng trận còn lại mà không nghĩ ngợi gì đến đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Man City có chiến thắng 3-0 trước Brighton để giành lại ngôi đầu Premier League sau khi bị đánh mất trước Liverpool chỉ 24 giờ trước đó. Họ vẫn đang có nhiều hơn 1 điểm so với Liverpool khi số trận của hai đội này đều bằng nhau. Có thể sẽ là cơ hội để họ tạm thời gia tăng cách biệt lên thành 4 điểm trước khi Liverpool có trận tiếp đón Everton trong trận derby vùng Merseyside.

Đoàn quân của Pep Guardiola dừng bước tại vòng bán kết FA Cup sau trận thua 2-3 trước Liverpool trên sân Wembley. Giờ đây, cả 2 đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League là những hy vọng để The Citizens kết thúc mùa giải với việc sở hữu danh hiệu vô địch.

1-man-city-thang-de-giu-ngoi-dau-1650700450.jpg
Một chiến thắng nữa giúp Man City tạm thời an tâm giữ ngôi đầu

Trong cuộc hành trình còn lại của mùa giải, Real Madrid là đối thủ lớn nhất của họ khi Man “xanh” thi đấu tại bán kết Champions League. Còn tại Premier League, họ vẫn còn 6 trận đấu nữa ở phía trước và hầu hết là những đối thủ không được đánh giá quá cao. Nhưng không vì thế mà họ chủ quan khi đối đầu trước các đối thủ yếu hơn.

Watford giành 15 trong tổng số 22 điểm có được sau 32 trận đấu tại Premier League mùa này khi thi đấu xa nhà. Thành tích sân khách nhỉnh hơn so với sân nhà có thể là một dấu hiệu giúp “Ong bắp cày” có cái nhìn lạc quan khi đến hành quân tại sân Etihad.

Hiện tại họ đang xếp vị trí áp chót và đang cách nhóm an toàn với 7 điểm ít hơn và thi đấu ít hơn 1 trận. Nguy cơ trở lại với đấu trường Championship đang hiện rõ hơn với Watford. Họ vẫn sẽ có 1 trận đối đầu với đối thủ đang ở nhóm “cầm đèn đỏ” là Burnley vào cuối tháng 4 trước khi gặp những đối thủ mà họ có thể giành điểm như Crystal Palace và Everton. Sau đó là những thử thách khó khăn khi gặp Leicester City và Chelsea trong 2 vòng cuối.

2-man-city-thang-watford-3-1-1650700470.jpg
Man City đánh bại Watford 3-1 trong trận lượt đi

Watford cũng có thành tích đối đầu kém cỏi trước Man City khi để thua 14 trận đối đầu gần nhất ở mọi đấu trường, trong đó có trận thua 1-3 trên sân nhà Vicarage Road ở lượt đi mùa giải này. Trước khi có chuyến làm khách trên sân Etihad, họ để thua 3 trận liên tiếp và chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất.

Rất có thể sẽ là một chiến thắng cách biệt cho Man City khi trình độ và thành tích đối đầu giữa hai đội có rất nhiều sự chênh lệch. Thật khó để Watford có thể tạo bất ngờ khi đoàn quân của Pep Guardiola thường xuyên bắt nạt những đối thủ yếu hơn.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Cancelo, Dias, Laporte, Zinchenko; Gundogan, Fernandinho, De Bruyne; Grealish, Sterling, Jesus

Watford: Foster; Femenia, Kabasele, Samir, Kamara; Sissoko, Louza, Lucka; Dennis, Pedro, Sarr

Dự đoán: Man City 3-0 Watford

Lịch thi đấu vòng 34 Premier League 2021-2022

Ngày 23/4

18h30: Arsenal - Manchester United

21h00: Leicester City - Aston Villa

21h00: Manchester City - Watford

21h00: Norwich City - Newcastle United

23h30: Brentford - Tottenham Hotspur

Ngày 24/4

20h00: Brighton & Hove Albion - Southampton

20h00: Burnley - Wolverhampton Wanderers

20h00: Chelsea - West Ham United

22h30: Liverpool - Everton

Ngày 26/4

02h00: Crystal Palace - Leeds United

Vĩnh Toàn