Vòng 33 Serie A > Spezia - Inter Milan (0 giờ ngày 16/4): Quyết lấy ngôi đầu

Inter Milan có cơ hội để chiếm lấy ngôi đầu tạm thời trước khi AC Milan có trận đấu muộn hơn sau đó vài giờ. Các nhà đương kim vô địch Serie A sẽ có chuyến hành quân đến sân Alberto Picco của Spezia trong trận đấu sớm nhất tại vòng 33.

Spezia có trận hòa 0-0 trước Empoli trong trận đấu diễn ra ở vòng 32, đó cũng là trận đấu đầu tiên của họ có tỷ số hòa mà không có bàn thắng nào được ghi tại Serie A mùa này. Trận hòa này cũng giúp Spezia gia tăng cách biệt với nhóm “cầm đèn đỏ” lên thành 11 điểm và tràn đầy hy vọng trụ hạng.

Thiago Motta có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ nhưng với tư cách là một huấn luyện viên. Trước đây, vị chiến lược gia người Ý gốc Brazil từng có 55 lần khoác áo Inter từ năm 2009 đến 2012. Spezia chưa giành được chiến thắng nào trước Inter kể từ khi đội bóng này lên chơi tại Serie A mùa giải trước.

1-spezia-an-toan-1650013013.jpg
Spezia có khoảng cách an toàn so với nhóm “cầm đèn đỏ”

Trong trận đối đầu giữa 2 đội tại sân Alberto Picco ở mùa giải trước, Spezia cầm hòa các nhà đương kim vô địch Serie A với tỉ số 1-1. Trước cuộc tiếp đón Inter, Aquilotti có 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà mà không để thủng lưới bàn nào.

Hy vọng bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto đã được thắp sáng khi Inter giành chiến thắng 2-0 trước Hellas Verona, đồng thời đối thủ cùng thành phố AC Milan để hòa trong 2 trận liên tiếp tại Serie A. Nerazzurri cũng có 2 chiến thắng liên tiếp khi đánh bại lần lượt trước Juventus và Hellas Verona để thu hẹp cách biệt với đội bóng "nửa đỏ" thành Milan xuống còn 2 điểm khi trong tay vẫn còn 1 trận chưa thi đấu.

Inter cũng tràn đầy tự tin trước chuyến hành quân đến sân Alberto Picco của Spezia khi họ là đội có tỉ lệ giành điểm cao nhất trước các đội ở nhóm nửa cuối Bảng xếp hạng (trung bình 2,6 điểm/trận). Họ giành được 36 điểm chỉ sau 14 trận đối đầu với các đội bóng đứng từ vị trí thứ 11 trở xuống ở Serie A mùa giải này.

Một chiến thắng trước Spezia sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi tạm vươn lên vị trí đầu bảng trước khi AC Milan trải qua cuộc tiếp đón Genoa trên sân nhà San Siro. Tuy nhiên, họ có thể trở lại vị trí nhì bảng nếu đối thủ cùng thành phố giành chiến thắng trước đội đang xếp thứ 18 trên Bảng xếp hạng ở trận đấu diễn ra sau trận này sau đó không lâu.

2-inter-vs-spezia-1650012933.jpg

Inter có cơ hội leo lên đầu bảng khi đến làm khách trên sân của Spezia ở vòng 33

Spezia thiếu vắng bộ đôi tiền vệ Mehdi Bourabia và Leo Sena. Bên cạnh đó trong tay huấn luyện viên Thiago Motta không có bất kỳ sự thiếu vắng đáng tiếc nào khác. Về phía Inter, Lautaro Martinez trở lại đội hình khi đã vắng mặt ở trận trước gặp Hellas Verona do nhận án treo giò. Ngoài ra không có bất kỳ sự vắng mặt nào đáng tiếc khác vì chấn thương.

Spezia có khả năng gây khó cho bất kỳ đối thủ nào khi họ được chơi trên sân nhà Alberto Picco. Nhưng Inter Milan cần phải giành chiến thắng để vươn lên ngôi đầu, qua đó tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ danh hiệu Scudetto.

Đội hình dự kiến

Spezia: Provedel; Amian, Erlic, Nikolaou, Reca; Maggiore, Kiwior, Bastoni; Agudelo, Manaj, Gyasi

Inter Milan: Handanovic; De Vrij, Skriniar, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Gosens; Martinez, Dzeko

Dự đoán: Spezia 0-2 Inter Milan

Lịch thi đấu vòng 33 Serie A

Ngày 16/4

00h00: Spezia - Inter Milan

02h00: AC Milan - Genoa

17h30: Cagliari - Sassuolo

19h30: Sampdoria - Salernitana

19h30: Udinese - Empoli

21h30: Fiorentina - Venezia

23h30: Juventus - Bologna

Ngày 17/4

01h45: Lazio - Torino

Ngày 19/4

00h00: Napoli - AS Roma

02h00: Atalanta - Hellas Verona

Vĩnh Toàn