Vòng 33 Premier League > Southampton - Arsenal (21 giờ ngày 16/4): Không được phép mất điểm

Sau những trận thua liên tiếp, Arsenal đang tự đánh mất đi quyền tự quyết trong cuộc đua tốp 4 ở mùa giải này. Nhưng khi còn cơ hội thì vẫn chưa phải là dấu chấm hết khi họ có chuyến hành quân đến sân St. Mary’s của Southampton ở vòng 33 Premier League.

Trong trận đấu vào cuối tuần trước, Southampton đón nhận thất bại nặng nề 0-6 trước Chelsea ngay trên sân nhà St. Mary’s. Thất bại này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng khi chỉ có 1 trận hòa và 4 trận thua trong 5 trận đấu gần nhất.

Mặc dù vậy, The Saints vẫn chỉ cách đội đang ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng đúng 1 điểm. Việc được chơi trên sân nhà tiếp đón Arsenal trong bối cảnh đội bóng phía Bắc London cũng đang có phong độ không tốt cũng là một cơ hội để họ có thể vươn lên vị trí ở tốp 10 khi Crystal Palace bận thi đấu trận bán kết FA Cup.

1-arsenal-quyet-gianh-lai-top-4-1650098017.jpg
Arsenal cần phải giành chiến thắng để tiếp tục giành lại vị trí trong tốp 4

Thế nhưng thành tích thi đấu trên sân nhà St. Mary’s không ủng hộ cho đội bóng này khi để thua 3 trận liên tiếp và để thủng lưới đến 10 lần. Trận đấu vào cuối tuần này cũng là một cơ hội để họ có thể cải thiện lại phong độ trên sân nhà.

Từ việc gần như ăn chắc vị trí thứ 4 và thậm chí là có thể bám đuổi đội đứng thứ 3 là Chelsea, giờ đây Arsenal đã đánh mất vị trí này từ chính tay đối thủ đại kình địch cùng phía Bắc London là Tottenham. Trận thua ngay trên sân nhà Emirates trước Brighton như một lời cảnh tỉnh về nguy cơ đánh mất tấm vé dự Champions League mùa giải sau.

Sự thiếu vắng của những trụ cột như Takehiro Tomiyasu, Thomas Partey và Kieran Tierney khiến Arsenal đánh mất vị thế của mình trong cuộc đua đường dài. Trong phần còn lại của mùa giải, “Pháo thủ” vẫn sẽ phải trải qua những trận đấu vô cùng khó khăn khi có những đối thủ như Chelsea, Manchester United và Tottenham.

Yếu tố giúp Arsenal có được sự tự tin bởi họ có chiến thắng 3-0 trước Southampton trong trận lượt đi trên sân nhà Emirates. Thế nhưng lần gần nhất “Pháo thủ” giành chiến thắng trước đội chủ sân St. Mary’s trong cả hai lượt trận là vào mùa giải 2016-2017.

2-armando-broja-tro-lai-1650098039.jpg
Armando Broja trở lại sau khi vắng mặt ở trận thua đậm 0-6 trước Chelsea

Armando Broja trở lại đội hình sau khi vắng mặt ở trận gặp Chelsea do cầu thủ này không được phép ra sân đối đầu với đội bóng chủ quản. Shane Long, Alex McCarthy và Lyanco đều có thể trở lại sau khi gặp phải chấn thương. Trong khi đó, Oriol Romeu rời sân chỉ sau 36 phút thi đấu trong trận gặp Chelsea vào cuối tuần trước do chấn thương nhưng anh vẫn có thể trở lại trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ.

Granit Xhaka thi đấu không hiệu quả ở vị trí hậu vệ cánh trái, vì vậy Nuno Tavares có thể đá chính ở vị trí này và cầu thủ người Thụy Sĩ trở về vai trò quen thuộc ở trung tâm hàng tiền vệ của đội khách. Alexandre Lacazette dù vắng mặt trong buổi tập đầu tuần vì lý do cá nhân nhưng anh vẫn có thể thi đấu trong chuyến hành quân đến sân St. Mary’s.

Một chiến thắng trước Southampton không chỉ giúp đoàn quân của Mikel Arteta tìm lại sự tự tin mà còn giúp họ tiếp tục thực hiện mục tiêu kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4, qua đó giành vé dự Champions League lần đầu tiên sau nhiều năm vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Southampton: Forster; Livramento, Salisu, Bednarek, Walker-Peters; S. Armstrong, Diallo, Ward-Prowse, Elyounoussi; Adams, Broja

Arsenal: Ramsdale; Cedric, White, Gabriel, Tavares; Xhaka, Lokonga; Saka, Odegaard, Martinelli; Lacazette

Dự đoán: Southampton 0-2 Arsenal

Lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Ngày 16/4

18h30: Tottenham Hotspur - Brighton & Hove Albion

21h00: Manchester United - Norwich City

21h00: Southampton - Arsenal

21h00: Watford - Brentford

Ngày 17/4

20h15: Newcastle United - Leicester City

20h15: West Ham United - Burnley

Wolverhampton Wanderers - Manchester City (hoãn)

Ngày 11/5

02h00: Aston Villa - Liverpool

Ngày 12/5

01h30: Leeds United - Chelsea

Ngày 20/5

01h45: Everton - Crystal Palace

Vĩnh Toàn