Vòng 33 Premier League > Manchester United - Norwich City (21 giờ ngày 16/4): Tìm lại niềm vui

Trận đấu gặp Norwich City sẽ là cơ hội không thể nào tốt hơn để Manchester United không chỉ tìm lại cảm giác chiến thắng, mà còn có thể nuôi hy vọng tiếp tục cuộc đua cho một vị trí trong tốp 4.

Khả năng giành được vị trí trong tốp 4 của Man Utd bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi họ để thua 0-1 trước Everton. Trận thua trước đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến chống xuống hạng khiến “Quỷ đỏ” rơi xuống vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng và kém tốp 4 với cách biệt 6 điểm.

Dù đang hướng đến mục tiêu cạnh tranh vị trí trong tốp 4, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Ralf Rangnick cũng có thể đứng trước nguy cơ vắng mặt ở đấu trường châu Âu mùa giải sau khi họ chỉ nhiều hơn đội xếp thứ 8 là Wolverhampton với cách biệt 2 điểm.

1-man-utd-dua-top-4-1650089216.jpg
Man Utd cần giành chiến thắng để tiếp tục đua tốp 4

Trận gặp Norwich City vào cuối tuần này chính là bàn đạp trong phần còn lại của mùa giải bởi lịch thi đấu của “Quỷ đỏ” là cực kỳ nặng. Man Utd sẽ phải gặp những đối thủ như Liverpool, Arsenal, Brentford, Brighton & Hove Albion, Chelsea và Crystal Palace, trong đó có 3 đội thuộc nhóm “Big 6”.

Norwich City dù vẫn đang xếp cuối bảng khi mới chỉ giành được 21 điểm sau 31 trận đã thi đấu, nhưng họ vẫn được đánh giá cao bởi tinh thần chiến đấu không hề biết từ bỏ với việc giành được 4 điểm sau 2 trận gần nhất. Họ có trận hòa 0-0 trước Brighton trên sân khách và giành chiến thắng 2-0 trước Burnley để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng tại Premier League.

Đoàn quân của huấn luyện viên Dean Smith đang kém đội xếp thứ 17 là Everton với cách biệt 7 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận, nhưng hy vọng trụ lại giải đấu số một nước Anh vẫn còn với “Chim hoàng yến”. Trong 20 bàn thắng họ ghi được sau 31 trận đã thi đấu, có đến 9 bàn được ghi do công bởi Teemu Pukki và một lần nữa họ lại tiếp tục dựa dẫm vào khả năng ghi bàn của tiền đạo người Phần Lan.

Trong phần còn lại của mùa giải, Norwich sẽ phải đối đầu với Newcastle United, Aston Villa, West Ham, Leicester City, Wolves và Tottenham với nhiệm vụ phải giành được nhiều trận thắng để tránh xuống hạng. Trước trận gặp Man Utd, họ là đội có thành tích sân khách tệ thứ hai ở Premier League mùa này khi chỉ giành được 9 điểm sau 15 trận đã thi đấu.

2-norwich-thap-hy-vong-tru-hang-1650089236.jpg
Norwich City thắp sáng hy vọng trụ hạng sau 2 trận liên tiếp giữ sạch lưới

Man Utd thiếu vắng Edinson Cavani và Luke Shaw do chấn thương. Ngoài ra, “Quỷ đỏ” cũng sẽ không có những cái tên như Raphael Varane, Fred và Scott McTominay trong đội hình trong cuộc tiếp đón Norwich City. Cristiano Ronaldo gặp chút vấn đề ở phần dưới đầu gối nhưng anh vẫn có thể thi đấu trong trận gặp đội đứng cuối bảng Premier League.

Về phía Norwich, Adam Idah, Ozan Kabak, Joshua Sargent và Andrew Omobamidele phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Trong khi Brandon Williams không thể góp mặt vì không được phép thi đấu trong trận gặp đội bóng chủ quản. Teemu Pukki sẽ là người đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ ba Pierre Lees Melou, Milot Rashica và Kieran Dowell ngay phía sau.

Man Utd không làm tốt ở nhiệm vụ giữ sạch mành lưới nhưng Norwich City không phải là đội có thể dễ dàng ghi bàn nếu Teemu Pukki bị vô hiệu hóa. Nếu Harry Maguire không tạo nên bất kỳ “dấu ấn” nào trên sân, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick sẽ giành được 3 điểm quan trọng để tiếp tục cuộc đua ở tốp 4.

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea; Dalot, Lindelof, Maguire, Telles; Matic, Pogba; Elanga, Fernandes, Sancho; Ronaldo

Norwich City: Krul; Aarons, Hanley, Gibson, Giannoulis; McLean, Normann; Dowell, Lees Melou, Rashica; Pukki

Dự đoán: Man Utd 2-0 Norwich City

Lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Ngày 16/4

18h30: Tottenham Hotspur - Brighton & Hove Albion

21h00: Manchester United - Norwich City

21h00: Southampton - Arsenal

21h00: Watford - Brentford

Ngày 17/4

20h15: Newcastle United - Leicester City

20h15: West Ham United - Burnley

Wolverhampton Wanderers - Manchester City (hoãn)

Ngày 11/5

02h00: Aston Villa - Liverpool

Ngày 12/5

01h30: Leeds United - Chelsea

Ngày 20/5

01h45: Everton - Crystal Palace

Vĩnh Toàn