Vòng 32 La Liga > Sevilla - Real Madrid (2 giờ ngày 18/4): Hát tiếp khúc ca khải hoàn

Real Madrid đang ngày một tiến gần hơn với danh hiệu vô địch La Liga mùa giải này khi đang tạo nên khoảng cách lớn so với phần còn lại của giải đấu. Chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại và mỗi chiến thắng của Los Blancos sẽ giúp họ tiến thêm 1 bước nữa đến đỉnh vinh quang.

Sevilla đang là đội có số trận thua ít nhất tại La Liga mùa này cùng với Real Madrid khi để thua 3 trận sau 31 vòng đấu. Thế nhưng, họ đang đánh mất đi quyền tự quyết sau chuỗi trận không thắng gần đây và rơi xuống vị trí thứ 3 tại giải đấu khi đứng dưới cả Barcelona.

Chiến thắng đậm 4-2 trước Granada ở vòng đấu trước giúp thầy trò huấn luyện viên Julen Lopetegui giữ vững vị trí trong tốp 4 trước sự đe dọa của các đối thủ xếp ngay sau họ. Trước vòng 32 khởi tranh, đội bóng xứ Andalusia chỉ nhiều hơn đội xếp thứ 5 Real Betis 4 điểm và thậm chí cũng chỉ hơn Real Sociedad đang xếp thứ 6 với 6 điểm ít hơn.

1-real-madrid-tien-gan-danh-hieu-la-liga-1650170324.jpg
Real Madrid tiến gần với danh hiệu vô địch La Liga

Kể từ năm 2009, chưa có mùa giải nào mà Sevilla kết thúc với vị trí cao hơn thứ 4. Chính vì vậy, việc kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 3 hoặc tốp 2 sẽ là một thành công với Rojiblancos. Phong độ sân nhà của Sevilla cũng rất ấn tượng với việc họ giành được 37 điểm sau 15 trận đấu và vẫn đang bất bại trên sân Ramon Sanchez Pizjuan ở đấu trường La Liga.

Dù để thua 2-3 trước Chelsea trong trận lượt về tứ kết Champions League, nhưng Real Madrid lọt vào vòng bán kết nhờ vào chiến thắng với tổng tỉ số 5-4 sau 2 lượt trận. Man City là thử thách tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti trong trận bán kết ở đấu trường cúp C1.

Real Madrid đang đứng đầu La Liga với 72 điểm giành được sau 31 trận đấu, qua đó giúp Los Blancos tạo nên khoảng cách 12 điểm so với đội nhì bảng là Barcelona nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thật khó để đoàn quân của Carlo Ancelotti mất điểm số và rơi tự do trên Bảng xếp hạng khi giải đấu chỉ còn 7 vòng nữa là khép lại.

Trong những trận còn lại tại La Liga, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Osasuna và Espanyol trong 2 trận còn lại ở tháng 4 trước khi gặp Atletico Madrid, Levante, Cadiz và Real Betis vào tháng 5. Los Blancos cũng đứng trước cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu vô địch ở 2 đấu trường La Liga và Champions League.

2-real-madrid-gap-thu-thach-1650170371.jpg
Thử thách lớn với Real Madrid khi Sevilla bất bại trên sân nhà ở La Liga mùa này

Sevilla lần nữa sẽ thiếu vắng Karim Rekik, Fernando và Suso vào cuối tuần này vì chấn thương. Rafa Mir chiếm một suất đá chính sau màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 4-2 trước Granada vào cuối tuần vừa rồi. Anthony Martial tiếp tục được trao cơ hội ở vị trí hộ công khi sát cánh cùng Lucas Ocampos và Jesus Manuel Corona.

Về phía Real Madrid, Casemiro sẽ vắng mặt vì án treo giò, trong khi Marcelo, Ferland Mendy và Eden Hazard đều dính chấn thương. Dani Ceballos và Jesus Vallejo đều có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19. Bộ ba trên hàng công của đội khách sẽ là Rodrygo cùng với Vinicius Junior và Karim Benzema.

Real Madrid là đội giành chiến thắng trong cuộc đối đầu gần nhất với Sevilla tại Ramon Sanchez Pizjuan. Đây sẽ là trận đấu cực kỳ khó khăn dành cho Los Blancos khi đội bóng xứ Andalusia vẫn đang bất bại ở mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Sevilla: Bounou; Navas, Kounde, Carlos, Augustinsson; Jordan, Rakitic; Ocampos, Martial, Corona; Rafa Mir

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Nacho; Kroos, Camavinga, Modric; Rodrygo, Benzema, Vinicius

Dự đoán: Sevilla 1-2 Real Madrid

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 La Liga:

Ngày 16/4

02h00: Real Sociedad 0-0 Real Betis

19h00: Elche 3-0 Mallorca

21h15: Alaves 1-0 Rayo Vallecano

23h30: Valencia 1-2 Osasuna

Ngày 17/4

02h00: Getafe 1-2 Villarreal

19h00: Granada - Levante

21h15: Atletico Madrid - Espanyol

23h30: Athletic Bilbao - Celta Vigo

Ngày 18/4

02h00: Sevilla - Real Madrid

Ngày 19/4

02h00: Barcelona - Cadiz

Vĩnh Toàn