Vòng 3 V.League 2023 > Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng (18 giờ ngày 12/2): Chủ nhà khó giữ điểm?

Ở mùa giải năm nay, Sông Lam Nghệ An đã trải qua 2 trận hòa liên tiếp ở giai đoạn khởi đầu. Nhưng trước Hải Phòng nhỉnh hơn về lực lượng, đội bóng xứ Nghệ dù được thi đấu trên sân Vinh cũng khó có thể giữ lại dù chỉ 1 điểm...

Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An khởi đầu V.League 2023 với 2 trận hòa liên tiếp trước SHB Đà Nẵng và Đông Á Thanh Hóa. Đó có thể xem là kết quả chấp nhận được với đội bóng xứ Nghệ, trong bối cảnh họ không còn “ngòi nổ” có thể tạo ra sự bùng nổ trên hàng công là Phan Văn Đức. Thực tế, huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng hiện tại trông cậy khá nhiều vào khả năng điều phối từ “lão tướng” Trọng Hoàng, cùng sức trẻ từ gương mặt sinh năm 2004 mới trình làng V.League 2023 mang tên Trần Nam Hải.

slna-hp-1676169108.jpeg

Tuy nhiên, với cầu thủ đã ngoài 30 và vừa trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương như Trọng Hoàng, cộng thêm Nam Hải chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, hàng công của Sông Lam Nghệ An cũng vì thế mà phập phù trước SHB Đà Nẵng hay Thanh Hóa.

Ở hàng phòng ngự, trọng trách đối với Quế Ngọc Hải ở mùa giải năm nay là rất lớn. Đội bóng xứ Nghệ hiện không có sự phục vụ của thủ môn số 1 Nguyễn Văn Hoàng. Trong khi đó, trung vệ Hoàng Văn Khánh đã chuyển sang đầu quân cho Nam Định kể từ mùa giải năm nay. Với lực lượng không còn mạnh trong cả thủ lẫn công, việc đội bóng xứ Nghệ có được 2 điểm trong 2 trận vừa qua có thể xem là chấp nhận được.

Về phía đội khách, Hải Phòng đã cho thấy ngay cả khi không còn sở hữu chân sút cự phách Gordon Rimario, đội bóng này vẫn có sức tấn công đáng gờm. Quan trọng hơn, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đặt mục tiêu cùng Hải Phòng chắt chiu từng trận một, đặc biệt trước những đối thủ ngang cơ nhằm hướng tới việc sớm trụ hạng.

slna-hp6-1676169136.jpeg

Thực tế, trước Becamex Bình Dương hay TP.HCM, Hải Phòng đã làm rất tốt điều này. Ở vòng đầu tiên, Hải Phòng giật lại 1 điểm từ tay đội khách với 2 bàn san bằng cách biệt vào cuối trận. Tại vòng 2, vẫn với hàng công linh hoạt, uyển chuyển, Hải Phòng đã có được thắng lợi trước câu lạc bộ TP.HCM để tạm thời nằm trong nhóm đầu giải đấu.

Điều huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm lăn tăn có lẽ nằm ở lực lượng, khi Mạnh Dũng và Carlos Fernandes chưa chắc ra sân thi đấu. Tuy nhiên, với phong độ cao như 2 vòng vừa qua, cơ hội để Hải Phòng có 3 điểm là khá lớn. Một khát khao nữa đối với Hải Phòng là câu lạc bộ này chưa thể đánh bại Sông Lam Nghệ An tại sân Vinh ở V.League kể từ năm 2018. Và đây là thời điểm không thể tốt hơn để Hải Phòng có được thắng lợi trước đội bóng xứ Nghệ.

Đội hình dự kiến

Sông Lam Nghệ An: Văn Tiến, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Gasputitis, Bá Sang, Sỹ Hoàng, Xuân Mạnh, Trọng Hoàng, Nam Hải, Soladio, Olaha.

Hải Phòng: Văn Toản, Hữu Sơn, Văn Tới, Bicou, Văn Minh, Việt Hưng, Trung Hiếu, Martin Lo, Trọng Hiếu, Tuấn Anh, Mpande.

Dự đoán: Sông Lam Nghệ An 1-2 Hải Phòng

v-league-2022-vong-3-1676090737.jpg
Anh Minh