Vòng 3 V.League 2023 > Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai (18 giờ ngày 14/2): Củng cố ngôi đầu?

Thép xanh Nam Định đang có phong độ cao lại thể hiện khát vọng “giấc mơ vươn đến ngôi sao” ở mùa giải này, nên cuộc tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai - đội bóng đang khá bấp bênh - trên sân nhà Thiên Trường là cơ hội để xoay chuyển lịch sử đối đầu, qua đó, củng cố ngôi vị số 1 trên Bảng xếp hạng của đội bóng thành Nam.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên ở Night Wolf V.League 2023, Hoàng Anh Gia Lai chỉ có được 2 điểm sau 2 trận hoà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Bình Dương. Do vậy, đội bóng phố Núi hướng đến mục tiêu tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023 trong chuyến làm khách câu lạc bộ Nam Định trên sân Thiên Trường.

tuan-anh-hagl-1676337279.jpeg

Tuy nhiên, đây không phải là mục tiêu dễ dàng. Những mùa giải trước, Hoàng Anh Gia Lai dĩ nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ đội hình có nhiều tuyển thủ quốc gia như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, hay Văn Thanh, Hồng Duy... Nhưng giờ đây, trong khi đội bóng phố Núi vừa chia tay hàng loạt trụ cột thì đội bóng thành Nam lại sở hữu dàn sao chất lượng sau kỳ chuyển nhượng rầm rộ với những Hồng Duy, Hoàng Thịnh, Hendrio, Thanh Hào, Khắc Ngọc, Hữu Tuấn, Nguyên Mạnh,...

Huấn luyện viên Kiatisak của Hoàng Anh Gia Lai buộc phải đặt niềm tin ở một số trụ cột còn lại cùng tài năng của những cầu thủ trẻ. Dù vậy, trước một đội hình giàu kinh nghiệm và phong độ rất tốt như Nam Định hiện tại, đội khách sẽ đối diện với nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi và rất khó để áp đặt tấn công.

Hàng phòng ngự của đội bóng phố Núi dự đoán sẽ có một trận đấu vất vả khi đối đầu với tay săn bàn Hendrio. Ngoại binh người Brazil là "ngôi sao" sáng nhất của Nam Định trong 2 vòng đấu vừa qua khi góp phần giúp đội nhà giữ vị trí số 1 Bảng xếp hạng.

hagl-nam-dinh1-1676337234.jpeg

Bên cạnh đó, những Châu Ngọc Quang, Minh Vương hay Tuấn Anh nếu muốn ghi bàn vào lưới Nguyên Mạnh phải vượt qua hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà, nơi có người đồng đội cũ Nguyễn Phong Hồng Duy. Hậu vệ người Bình Phước hiểu rõ Hoàng Anh Gia Lai đến "chân tơ kẽ tóc", vì thế mà rất khó để thầy trò huấn luyện viên Kiatisak có thể ghi điểm.

Ngoài ra, thi đấu trên sân Thiên Trường chưa bao giờ là dễ dàng với Hoàng Anh Gia Lai. Trong 3 trận đấu gần đây nhất tại V.League và Cúp Quốc gia tại "chảo lửa", đội khách chỉ hoà và thua. Sức ép từ hàng vạn khán giả thành Nam là thử thách lớn mà "Zico Thái" và các học trò cần vượt qua nếu muốn giành chiến thắng hoặc ít nhất là có điểm ở vòng đấu này.

Đội hình dự kiến

Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Đức Huy, Đình Sơn, Da Silva, Khắc Ngọc, Hạ Long, Hendrio, Dominic.

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Văn Sơn, Diakite, Quang Nho, Thành Nhân, Thanh Bình, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Bảo Toàn, Paollo, Brandao.

Dự đoán: Nam Định 1-1 Hoàng Anh Gia Lai!